5 phương pháp sử dụng saffron để hỗ trợ giảm cân hiệu quả và tiện lợi

Ngày đăng: 01/02/2024

Saffron, hay còn được biết đến là nhụy hoa nghệ tây, là một loại “gia vị” có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Phái đẹp rất ưa chuộng saffron vì khả năng hỗ trợ giảm cân, cải thiện quá trình chuyển hóa và đốt cháy mỡ thừa. Nó còn giúp kiểm soát cơn đói và cảm giác thèm ăn. Hôm nay, Dược thảo mailands sẽ chỉ cho bạn 5 phương pháp dùng saffron tiện lợi và nhanh chóng để giảm cân.

Nhụy hoa nghệ tây là sản phẩm nào?

Nhụy hoa nghệ tây được mệnh danh là “vàng đỏ”, là loại gia vị đượm giá trên thị trường, có giá dao động từ 10 đến 20 đô la Mỹ mỗi gam. Saffron vừa có hương vị ngọt, vừa là chất tạo màu thức ăn tự nhiên. Nhụy hoa nghệ tây từ xa xưa đã được canh tác như một loại gia vị, màu thực phẩm và nguyên liệu làm thuốc.

Giảm cân bằng phương pháp uống nhụy hoa nghệ tây kết hợp với mật ong
Giảm cân bằng phương pháp uống nhụy hoa nghệ tây kết hợp với mật ong

Phần nhuỵ thu được từ cây nghệ tây crocus sativus, thuộc họ Iris, có đặc điểm là những bông hoa màu tím rực rỡ. Mỗi hoa chỉ cho vài sợi nhuỵ màu đỏ cam quý. Sợi nhuỵ của saffron được thu hoạch bằng tay và phơi khô. Loại gia vị này có nguồn gốc từ Tây Nam Á, nơi có điều kiện khí hậu khô hạn. Hiện nay, saffron được sản xuất nhiều nhất tại các quốc gia như Iran, Afghanistan, Hy Lạp, Maroc và Ấn Độ.

Nhụy hoa nghệ tây mang đến nhiều ưu điểm cho sức khỏe. Thành phần này chứa hàm lượng chống oxy hóa cao, góp phần bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh tật. Saffron còn có tác dụng tích cực đến sức khỏe tim mạch, khả năng nhận thức và sinh sản. Do đó, nếu bạn muốn nâng cao sức khỏe bản thân, việc sử dụng saffron là lựa chọn thông minh. Khả năng giảm cân là một trong những tác dụng saffron được chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Hãy cùng Giàu Chất tìm hiểu chi tiết qua các gợi ý sau.

Saffron hỗ trợ giảm cân như thế nào?

Chủ đề giảm cân luôn nhận được sự quan tâm lớn, đặc biệt từ phụ nữ. Hiện tượng thừa cân đang ngày càng phổ biến, một phần do chế độ ăn uống quá đà, không hợp lý và việc thiếu vận động thể chất.

Đôi khi, vấn đề ăn uống không kiểm soát không chỉ xuất phát từ nhu cầu cơ bản của cơ thể mà còn do những áp lực tâm lý như stress, lo âu, chán nản, thất vọng hoặc mỏi mệt, cùng việc ăn quá mức sau khi bỏ bữa, hạnh phúc hoặc vì các nguyên nhân khác.

Liệu việc uống nhụy hoa nghệ tây có thúc đẩy giảm cân? Câu trả lời là có thể.

5 Phương pháp dùng saffron giúp giảm cân hiệu quả và dễ dàng
5 Phương pháp dùng saffron giúp giảm cân hiệu quả và dễ dàng

Với việc tiêu thụ saffron đều đặn, bạn sẽ có thể xử lý được đa số các nguyên nhân gây ra việc ăn quá nhiều và các thói quen dinh dưỡng không lành mạnh.

Uống nhuỵ hoa nghệ tây đều đặn sẽ giúp tâm trạng của bạn được cải thiện, đồng thời giảm bớt cảm giác tiêu cực. Do đó, việc giảm căng thẳng và lo âu sẽ giúp hạn chế ăn quá nhiều do tình trạng tâm lý.

Tiêu thụ nhuỵ hoa nghệ tây thường xuyên đem lại cảm giác no lâu hơn cho người dùng. Saffron kiểm soát serotonin, góp phần làm bạn cảm thấy đủ no, giảm thiểu việc ăn quá mức. Cảm giác no này giúp cơ thể tiết kiệm được nhiều calo hơn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả theo thời gian.

Nhuỵ hoa nghệ tây khi được tiêu thụ đều đặn cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tạo điều kiện để cơ thể đốt cháy chất béo tốt hơn. Việc trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ giúp việc tiêu thụ năng lượng từ chất béo trở nên nhanh chóng và giảm thiểu lượng mỡ thừa được lưu trữ.

Thêm vào đó, nhuỵ hoa nghệ tây không chứa calorie hoặc chỉ chứa một lượng rất nhỏ. Crocin có trong saffron ngăn chặn enzyme lipase từ tuyến tụy, từ đó hạn chế sự hấp thụ chất béo và tránh tích tụ nó trong cơ thể, giúp tạo năng lượng. Sự gia tăng năng lượng kích thích mọi người tăng cường vận động và hoạt động thể chất, dẫn đến việc đốt cháy nhiều calo hơn.

Nói chung, nhuỵ hoa nghệ tây hoạt động như một chất kìm hãm khẩu phần ăn tự nhiên và giúp kiểm soát cơn đói, giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong ngày. Ngoài ra, nó còn cải thiện trao đổi chất, thúc đẩy cơ thể đốt cháy chất béo một cách hiệu quả.

Phương pháp uống nhụy hoa nghệ tây giảm cân đơn giản, nhanh chóng

Để giảm cân một cách hiệu quả, bạn nên uống saffron nguyên chất không pha trộn. Liều lượng an toàn hàng ngày nằm trong khoảng 30 – 40mg.

Bạn có thể dùng saffron pha với trà hoặc kết hợp nó trong các món ăn như sữa, nước ép, sữa chua v.v…

Dưới đây là 5 phương pháp dùng nhuỵ hoa nghệ tây uống để giảm cân một cách đơn giản và nhanh chóng.

Phương pháp uống nhụy hoa nghệ tây giảm cân với nước nóng

Hoà nhuỵ hoa nghệ tây trong nước nóng và uống đều đặn hàng ngày là một trong những cách thực hiện rất đơn giản mà lại thông dụng. Không chỉ giúp giảm cân, saffron còn mang lại lợi ích khác như điều trị chứng mất ngủ, ổn định tim mạch, điều hòa lượng đường trong máu, v.v.

Công thức này khá đơn giản: chỉ cần cho vài sợi nhụy hoa nghệ tây vào cốc nước nóng, chờ cho các hoạt chất hòa tan và thưởng thức.

Để thuận tiện, bạn có thể chuẩn bị khoảng 1-2 lít nước nóng có pha nhuỵ nghệ tây và mang theo khi đi làm hoặc đi học. Việc tiêu thụ đều đặn giúp cơ thể thanh lọc và hỗ trợ giảm cân một cách khoẻ mạnh.

Uống saffron vào lúc nào là tốt nhất?

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây giảm cân với mật ong

Đây là cách dùng saffron pha với mật ong để hỗ trợ giảm béo.

Bạn thực hiện như cách trên bằng cách pha nhụy hoa nghệ tây với nước nóng, sau đó thêm một muỗng cà phê mật ong và trộn đều. Uống hỗn hợp nhụy hoa nghệ tây và mật ong giúp bạn tăng cường năng lượng và kiểm soát cảm giác đói qua cả ngày dài.

Cách uốong nhụy hoa nghệ tây để giảm cân với mật ong
Cách uống nhụy
hoa nghệ tây để giảm cân với mật ong

Phương pháp dùng nhụy hoa nghệ tây kết hợp sữa để giảm béo

Hãy thêm một lượng nhỏ saffron vào ly sữa nóng, đợi chừng 10 phút để các chất dinh dưỡng trong saffron hòa quyện, sau đó hãy thưởng thức. Uống sữa saffron trước khi đi ngủ hay khi mới thức dậy khoảng nửa tiếng đồng hồ là lý tưởng nhất để phát huy tác dụng giảm cân. Đối với trẻ nhỏ, sữa saffron không chỉ giúp giảm cân mà còn tăng cường trí nhớ và cải thiện khả năng học tập, có thể thay thế sữa thông thường.

Uống saffron vào lúc nào là tốt nhất? - Saffron với sữa tươi

Liệu pháp sử dụng nhụy hoa nghệ tây và hoa hồng để giảm trọng lượng cơ thể

Hãy bỏ từ 2 đến 3 bông hoa hồng khô cùng một ít saffron vào một chiếc cốc nước ấm, khuấy đều để hòa lẫn hương thơm và dưỡng chất. Thêm vài viên đá vào sẽ làm tăng trải nghiệm sự mát lành, tinh thần sảng khoái. Uống đồ uống này không những hỗ trợ giảm cân mà còn giảm bớt stress và mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu sau một ngày làm việc căng thẳng.

Cách thức uống nhụy hoa nghệ tây với sữa chua và nước ép trái cây để giảm béo

Tương tự các cách đã nêu, hãy rắc một ít sợi saffron vào sữa chua hoặc nước trái cây, sinh tố (lúc vẫn chưa xay nhuyễn). Khuấy đều và chờ vài phút để các dưỡng chất saffron tan ra hoàn toàn rồi tận hưởng. Với sữa chua, lựa chọn không đường sẽ là tối ưu để đạt được kết quả cao nhất trong việc giảm cân.

Kết luận

Nhìn chung, sử dụng nhụy hoa nghệ tây là phương pháp hữu ích cho người mong muốn giảm cân. Saffron giúp kiềm chế cảm giác muốn ăn và giảm cơn thèm đồ ngọt, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả trong thời gian dài. Tuy vậy, để có kết quả giảm cân tốt nhất, việc lựa chọn nhuỵ hoa nghệ tây đảm bảo chất lượng cùng công thức phù hợp là điều cần thiết.

Giàu Chất đã cung cấp cho bạn 5 cách tiêu thụ nhụy hoa nghệ tây giúp giảm cân một cách đơn giản và hiệu quả. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy những thông tin bổ ích từ những gợi ý trên để giảm cân thành công với saffron.

Bộ quà tết đông trùng hạ thảo An Lành 2023

Set quà tặng Đông Trùng Hạ Thảo An Lành – Sum Vầy 2024

Đánh giá dinh-duong
0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop