Các phương pháp điều trị đau xương khớp ở giới trẻ

Ngày đăng: 17/02/2024

Chuyên gia:
Bác sỹ Trần Văn Thạch, Thạc sỹ tim mạch tại Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội, chia sẻ kiến thức.

Ngày nay, căn bệnh đau xương khớp không còn đặc trưng cho người cao tuổi nữa mà đã xuất hiện ở nhiều đối tượng trẻ hơn, biến thành một dạng “bệnh của dân tộc” không lựa chọn lứa tuổi.

Hỏi: Nguyên nhân nào khiến các vấn đề về xương khớp phổ biến ở những người trẻ?

Đau nhức xương khớp ở người trẻ
Đau nhức xương khớp ở giới trẻ.

Bác sỹ Trần Văn Thạch giải thích vấn đề này cho ta:

Trả lời:
Các trường hợp xương khớp gặp phải ở người trẻ ngày càng nhiều là do họ thường có lối sống ít vận động, ngồi lâu một chỗ trong quá trình làm việc.

Xương khớp cần được vận động liên tục để tăng cường độ chắc khỏe, thiếu vận động lâu ngày sẽ gây ra tình trạng xương khớp yếu đi, tương tự như các thiết bị máy móc khi không được sử dụng.

Nguyên nhân nữa gây ra tình trạng này bao gồm lối sống không lành mạnh và ăn uống thiếu khoa học như việc tiêu thụ nhiều rượu bia, thức ăn chứa nhiều chất béo. Ngoài ra, thói quen đi giày cao gót của phụ nữ hiện đại cũng gây áp lực lớn cho trục xương theo chiều thẳng đứng và làm tăng nguy cơ tổn thương các khớp.

Hỏi: Để điều trị đau nhức xương khớp ở tuổi trẻ, cần phải làm gì?

Tiến hành thay đổi lối sống, ăn uống và hoạt động là điều cần thiết để cải thiện tình trạng sức khỏe xương khớp. Luyện tập thường xuyên như tập gym, yoga, bơi lội hay chơi thể thao đều đặn sẽ có lợi, và đặc biệt là đạp xe nếu xương khớp đã bị tổn thương nghiêm trọng.

Vận động sẽ giúp máu lưu thông đều đến nuôi dưỡng các cơ quan, ngăn ngừa tình trạng cứng khớp, loãng xương. Không vận động, bệnh lý xương khớp sẽ tiến triển nhanh chóng.

Đông trùng hạ thảo chứa nhiều thành phần hữu ích trong việc bồi bổ cơ thể, cân bằng sinh lý và hỗ trợ xương khớp. Y học cổ truyền coi thận là cốt lõi cho xương khớp, và khi thận khỏe mạnh, xương khớp cũng sẽ vững chắc.

Nếu thận gặp vấn đề nghiêm trọng như suy thận hoặc bệnh thận mãn tính, xương khớp sẽ suy yếu và rất nhanh chóng chuyển biến xấu. Y học hiện đại cũng đã nhận định các hoạt chất trong đông trùng hạ thảo như cordycepin, adenosine, 17/20 acid amin và các vi lượng như canxi, selen, kẽm đều là những chất cần thiết cho cơ thể.

Ngày nay, đông trùng hạ thảo đã được kết hợp sử dụng

Các thành phần như glucosamin, sụn cá mập, collagen đã qua hydrolysis và những chất chống oxy hóa cùng các loại thảo mộc như cao từ rễ cây ngũ gai, cây cứt lợn, v.v… kết hợp lại đề tạo nên một phương thuốc rất hiệu quả đối với bệnh xương khớp.

Viên đông trùng hạ thảo Cordyceps xương khớp Mailands
Viên đông trùng hạ thảo Cordyceps dành cho xương khớp từ Giàu Chất.

Kết luận

Được BS Trần Văn Thạch giới thiệu, các thành phần hiệu quả cho xương khớp kể trên cũng chính là những gì có trong viên nang ĐTHT Cordyceps Xương khớp sản xuất bởi Công ty cổ phần dược thảo Giàu Chất. Sản phẩm này có công dụng hỗ trợ sản sinh chất nhờn ở khớp, làm cho khớp hoạt động mượt mà hơn, giúp làm dịu các triệu chứng như đau nhức, cứng khớp từ viêm hay thoái hóa khớp.

Sản phẩm nổi bật này, Đông trùng hạ thảo Cordyceps xương khớp 60 viên của Giàu Chất, hiện đang triển khai chương trình ưu đãi Mua 3 Tặng 1 cho khách hàng khi liên hệ qua hotline 0916.20.8080 hoặc khi mua sắm trực tiếp tại các showroom và nhà thuốc thuộc hệ thống phân phối toàn quốc.

Đánh giá dinh-duong
0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop