Tác dụng của Kẽm với cơ thể con người

Ngày đăng: 07/02/2024

Tái tổ chức lại, kẽm được biết đến là dường chất vi lượng thiết yếu cho sức khoẻ con người. Các nghiên cứu y học gần đây liên tục nhấn mạnh vai trò của kẽm trong việc duy trì chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể. Dưới đây là những lợi ích chính mà kẽm mang lại cho sức khoẻ.

Danh sách thông tin bạn có thể quan tâm:

  • Nơi nào bán đông trùng hạ thảo uy tín tại TP. Hồ Chí Minh
  • Tìm hiểu về nguồn gốc đông trùng hạ thảo
  • Hướng dẫn sử dụng trà đông trùng hạ thảo hiệu quả

Lợi ích của Kẽm đối với sức khoẻ:

  • Thúc đẩy hệ miễn dịch

Thúc đẩy hệ miễn dịch
Thúc đẩy hệ miễn dịch

Kẽm nổi bật với khả năng hỗ trợ sự phát triển của tế bào lympho B và T, từ đó góp phần xây dựng hệ thống phòng vệ tự thân của cơ thể, giúp tăng khả năng đề kháng trước nhiều tác nhân gây hại.

  • Nâng cao sức khỏe tinh thần

Kẽm, khi kết hợp cùng vitamin B6, thực hiện chức năng như một chất dẫn truyền trong não, đặc biệt là tại vùng đồi hải mã – nơi có chứa lượng kẽm dồi dào. Do đó, cung cấp đầy đủ kẽm cho cơ thể sẽ giúp cải thiện sức khỏe bộ não.

  • Tạo nền móng vững chắc cho xương

Tạo nền móng vững chắc cho xương
Tạo nền móng vững chắc cho xương

Canxi là nguyên tố chủ đạo trong cấu trúc xương nhưng kẽm cũng không kém phần quan trọng. Để hình thành và duy trì sự chắc khỏe của xương cần đến kẽm và canxi. Tuy nhiên, kẽm và canxi nên được tiêu thụ vào hai thời điểm khác nhau trong ngày do chúng cạnh tranh với nhau trong quá trình hấp thụ.

  • Kẽm đóng vai trò đặc biệt trong chức năng sinh sản

Với nam giới, kẽm rất quan trọng đối với tuyến tiền liệt, thúc đẩy sự hoạt động nội tiết, duy trì số lượng và khả năng di động của tinh trùng cũng như cân bằng mức testosterone. Sự kém hấp thụ kẽm có thể gây ra các vấn đề như chậm trễ tuổi dậy thì, suy giảm chất lượng tinh trùng và giảm khả năng sinh lý ở nam giới theo lời khuyên của chuyên gia sức khoẻ.

Phụ nữ cũng được hưởng lợi từ kẽm, không chỉ như một yếu tố điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt mà còn giảm bớt các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt.

  • Chăm sóc sức khoẻ đôi mắt

Bảo vệ sức khỏe mắt
Bảo vệ sức khỏe mắt

Kẽm desh giúp vitamin A vào võng mạc mắt. Mà nếu thiếu kẽm, mắt sẽ thiếu vitamin A, dẫn đến giảm thị lực. Vì vậy, việc bổ sung kẽm từ sớm sẽ giúp duy trì sức khỏe cho đôi mắt bạn.

Bạn có thể quan tâm:

  • Phương pháp ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong
  • Những lợi ích khi sử dụng đông trùng hạ thảo
  • Chọn quà tặng rượu đông trùng hạ thảo
  • Ảnh hưởng tới giai đoạn phát triển của bào thai

Với hơn 80 enzyme cần thiết cho quá trình tổng hợp ADN, ARN và tạo protein, kẽm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển về chiều cao, cân nặng và trí tuệ của thai nhi.

  • Hỗ trợ quá trình hấp thụ và chuyển hóa chất

Kẽm giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa các nguyên tố vi lượng như Cu, Al, Mn, Mg, Ca, và nhiều enzyme khác. Nó cũng giúp giảm tốc độ oxy hóa ở các tế bào và giảm độc tính của kim loại nặng như As, Cad, có hại cho sức khỏe.

Chúng ta cần bổ sung kẽm vào thực đơn mỗi ngày để tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình. Nếu không thể lấy đủ kẽm từ các bữa ăn, có thể dùng các sản phẩm bổ sung chứa kẽm, như đông trùng hạ thảo Cordyceps 500 – sản phẩm đông trùng hạ thảo chính hãng đầu tiên gia tăng sức đề kháng và tăng cường công năng thận, phổi với thành phần Kẽm Gluconate. Để được tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi.

Nguồn: https://duocthaomailands.vn/gia-dong-trung-ha-thao-kho/

Đánh giá dinh-duong
0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop