Mannitol và những ảnh hưởng đối với cơ thể con người

Ngày đăng: 18/02/2024

Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin giải đáp cho những thắc mắc về D-mannitol: chất này là gì, những tác động của nó lên cơ thể và sẽ gây ra những ảnh hưởng gì nếu cơ thể thiếu hụt nó.

Khái niệm về Mannitol

D-mannitol là chất gì

Là một dạng carbohydrate, Mannitol thuộc nhóm rượu đường hay còn được gọi là polyol, chúng tan trong nước và tồn tại tự nhiên trong nhiều loại quả và rau. Khi ứng dụng trong y học, mannitol là một thuốc lợi tiểu thẩm thấu với tính chất trơ do không tham gia chuyển hóa trong cơ thể con người.

Những lợi ích của Mannitol với sức khỏe

Mannitol có khả năng tăng cường áp suất thẩm thấu của huyết tương, từ đó giúp dịch lưu thông từ mô đến dịch kẽ và huyết tương nhiều hơn, bao gồm cả việc lớp mô não và dịch não tủy. Do đó, mannitol thường được dùng trong việc chữa trị hay ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến sự tăng cường của chất lỏng hoặc nước trong cơ thể như chứng phù não, tăng áp lực nhãn trong và suy thận.

Rượu đường mannitol cũng giúp ổn định đường huyết vì lượng calo dưới dạng carbohydrate từ mannitol được cơ thể chúng ta hấp thu một cách chậm chạp và không hoàn toàn. Mannitol và tiền chất của nó sẽ chuyển đến ruột già, nơi mà quá trình chuyển hóa sẽ tạo ra ít calo hơn so với bình thường. Vì thế, việc tiêu thụ mannitol giúp giảm tiết insulin và duy trì mức đường huyết thấp hơn so với việc tiêu thụ lượng đường cùng loại.

Thêm vào đó, Mannitol còn ngăn ngừa sự tập trung các chất độc trong dịch ống, từ đó đẩy mạnh quá trình việc đào thải nước tiểu và các chất độc ra khỏi cơ thể, giảm nguy cơ độc tính ở thận.

Nguồn gốc tự nhiên của Mannitol

Mannitol được tìm thấy nhiều trong rau củ quả.
Mannitol tồn tại rộng rãi trong rau và quả.

Nguồn mannitol tự nhiên xuất phát từ quá trình quang hợp của nhiều loại thực vật, chúng ta có thể tìm thấy mannitol trong nhiều loại trái cây, rau củ, nấm và các sinh vật như tảo. Trong ngành y tế, mannitol thường xuất hiện nhiều trong thuốc lợi tiểu.

Hơn nữa, mannitol còn được sản xuất trên quy mô công nghiệp để giảm hàm lượng calo từ đường trong các sản phẩm thực phẩm đóng gói. Vai trò chính của nó trong sản xuất kẹo cao su là làm chất làm ngọt và bột phân tán để kẹo cao su không bị dính vào nhau hoặc vào bao bì và thiết bị sản xuất.

Độ an toàn của Mannitol

Sự an toàn khi sử dụng mannitol đã nhận được sự chứng nhận từ nhiều tổ chức y tế trên toàn cầu, bao gồm WHO, Liên Minh Châu Âu, FDA Hoa Kỳ, và cũng được công nhận bởi các quốc gia như Úc, Canada, Nhật Bản.

Tuy nhiên, dù sự an toàn của mannitol và các loại rượu đường khác đã được xác định, việc tiêu thụ quá mức một số loại rượu đường như mannitol và sorbitol có thể dẫn đến các triệu chứng khó chịu của đường tiêu hóa như đầy hơi, đau bụng hoặc tiêu chảy.

Cách bổ sung Mannitol

D-Mannitol-1

Để bổ sung mannitol,

Qua khám phá gần đây, người ta nhận thấy Mannitol hàm lượng cao tồn tại trong Đông trùng hạ thảo. Dược liệu này, vốn khan hiếm, thực chất là loại nấm Ophiocordyceps sinensis ký sinh trên thân ấu trùng bướm.

Mannitol trong Đông trùng hạ thảo đem lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng chú ý như:

  • Tác dụng làm giãn mạch tim và cơ mạch máu, giảm nguy cơ tái phát bệnh tim mạch.
  • Hỗ trợ giảm triglyceride, hạ cholesterol, cải thiện dòng máu và cung cấp máu tốt cho não.

Product Đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm đang là một trong những sản phẩm Đông trùng hạ thảo giàu hàm lượng hoạt chất nhất hiện nay.

Đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm - Dược Thảo Mailands
Đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm – Dược Thảo Mailands

Không chỉ có Mannitol, sản phẩm Đông trùng hạ thảo này còn chứa nhiều dược chất quý giá khác như Cordycepin, Adenosine, Polysaccharide, đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe như:

  • Cải thiện khả năng miễn dịch, nâng cao sức khỏe toàn diện.
  • Hạn chế và phòng chống sự lớn lên và phân chia của tế bào ung thư.
  • Phục hồi tuần hoàn, điều tiết nhịp đập tim, tăng cường sự vận chuyển oxy trong máu.
  • Tái tạo tế bào bị hư tổn, cải thiện khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể.
  • Hỗ trợ điều trị thiếu thận khí, yếu sinh lý, mộng tinh, mỏi lưng đau gối, ho kéo dài, tiết mồ hôi trộm.

Giàu Chất là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất và cung cấp sản phẩm. Khách hàng quan tâm có thể liên hệ để được tư vấn thêm:

Kết luận:

Những phẩm chất chính của Mannitol có thể được khái quát như sau:

  • Mannitol là một loại carbohydrate, còn gọi là rượu đường hoặc polyol.
  • Có năng lượng ít hơn khoảng 60% so với đường sacharose và độ ngọt chỉ bằng một nửa.
  • Tìm thấy trong cả nấm tươi, rong biển, vỏ cây và hầu như mọi loại trái cây cũng như rau củ.
  • Sản xuất hàng loạt để phục vụ cho việc phủ chocolate, chế biến bánh ngọt và sản xuất kẹo.
  • Mannitol đã được các tổ chức y tế quốc tế chứng nhận về độ an toàn.
  • Ăn nhiều có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa.
Đánh giá dinh-duong
0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop