Đối tượng nào không phù hợp để sử dụng đông trùng hạ thảo – 10 nhóm người cần chú ý

Ngày đăng: 19/02/2024

Đông trùng hạ thảo là sản phẩm được đánh giá cao vì chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và y học. Việc dùng đúng cách có thể góp phần cải thiện sức khỏe.

Tuy vậy, sản phẩm này không phải là lựa chọn phù hợp với mọi người và có thể không an toàn cho một số đối tượng. Là những ai không nên sử dụng đông trùng hạ thảo? Hãy cùng Giàu Chất đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những đối tượng không nên dùng đông trùng hạ thảo – 10 trường hợp cần thận trọng

Những cá nhân thuộc 1 trong 10 nhóm dưới đây cần thận trọng khi sử dụng đông trùng hạ thảo để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

1. Trẻ nhỏ dưới độ tuổi 5

Trẻ em dưới 5 tuổi không được dùng đông trùng hạ thảo

Không cho trẻ em dưới 5 tuổi sử dụng đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo chứa thành phần có tác dụng giống hormone nam Androgen, điều này có thể kích thích tiến trình dậy thì sớm ở trẻ em. 

Với bản chất nhiệt của đông trùng hạ thảo kết hợp với thể chất nóng của trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, việc sử dụng không được khuyến khích.

Trường hợp muốn tăng cường sức khỏe cho trẻ bằng đông trùng hạ thảo, độ tuổi từ 13 trở lên là thích hợp nhất. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo bài viết Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với trẻ em (dành cho trẻ từ 13 tuổi trở lên).

2. Bệnh nhân có bệnh lý về rối loạn đông máu không dùng được đông trùng hạ thảo

Bệnh nhân rối loạn đông máu không nên sử dụng đông trùng hạ thảo
Những người có vấn đề về đông máu, do thiếu hụt các yếu tố đông máu hoặc chúng không hoạt động bình thường, gây ra tình trạng chảy máu không dừng lại được.

Người mắc bệnh rối loạn đông máu, hoặc đang điều trị bằng thuốc chống đông máu không nên dùng đông trùng hạ thảo. Dược chất trong đông trùng có thể tăng nguy cơ bầm tím hoặc xuất huyết do khả năng cầm máu của đông trùng hạ thảo.

3. Bệnh nhân tự miễn dịch không phù hợp khi dùng đông trùng hạ thảo

Bệnh tự miễn dịch không nên dùng đông trùng hạ thảo
Những người có bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch của cơ thể, như Lupus ban đỏ

Bệnh nhân mắc các bệnh tự miễn không nên tiêu thụ đông trùng hạ thảo.

Bệnh nhân có vấn đề về tự miễn dịch, ví dụ như bị bệnh đa xơ cứng, lupus, viêm khớp dạng thấp, cần tránh dùng đông trùng hạ thảo. Sở dĩ như vậy là do đông trùng hạ thảo có thể tăng cường hệ miễn dịch, đôi khi khiến cho bệnh tình nặng hơn.

4. Phụ nữ đang trong quá trình của quý đầu tiên thai kỳ

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, phụ nữ không nên dùng đông trùng hạ thảo
Trong 3 tháng đầu thai kỳ, phụ nữ không nên dùng đông trùng hạ thảo.

Trong quý đầu tiên của thai kỳ, cơ thể người mẹ thường chưa hoàn toàn ổn định, và vì đông trùng hạ thảo chứa một số chất dược học, để bảo vệ an toàn cho cả mẹ và bé, không khuyên dùng trong thời gian này.

5. Người có xu hướng dị ứng không nên tiêu thụ đông trùng hạ thảo

Những ai có thể dị ứng không được khuyến cáo dùng đông trùng hạ thảo
Dị ứng xảy ra do phản ứng của hệ miễn dịch đối với những tác nhân lạ như phấn hoa, chất độc của ong, lông động vật, hay thậm chí là thức ăn.

Những người nhạy cảm với dị ứng có thể phải đối mặt với triệu chứng như ngứa da, nổi mề đay sau khi tiêu thụ đông trùng hạ thảo. Đặc biệt, nếu trước đây bạn từng dị ứng với nấm mốc, men nấm, hoặc nhộng tằm (thành phần của đông trùng hạ thảo nhân tạo), thì việc sử dụng đông trùng hạ thảo là không phù hợp.

6. Người có thân nhiệt cao không nên dùng đông trùng hạ thảo

Những người đang gặp tình trạng cơ thể nóng bức không nên tiêu thụ đông trùng hạ thảo
Người có cơ thể nóng bức sử dụng đông trùng hạ thảo có thể cảm thấy không thoải mái.

Người bị nóng trong thường gặp phải cảm giác bất an, đổ mồ hôi ở bàn tay và bàn chân, mề đay, mất ngủ vào ban đêm.

Nếu tiêu thụ đông trùng hạ thảo trong tình trạng này, cơ thể có thể trở nên nóng hơn, kèm theo các biểu hiện khác như cảm giác nặng nề, táo bón, lưỡi nhiều đóng vàng…

7. Người chuẩn bị phẫu thuật không nên sử dụng đông trùng hạ thảo

Không được sử dụng đông trùng hạ thảo trước khi phẫu thuật
Không được sử dụng Đông trùng hạ thảo trước khi phẫu thuật

Bạn cần dừng dùng Đông trùng hạ thảo ít nhất là hai tuần trước khi tiến hành phẫu thuật. Việc này giúp tránh tình trạng máu loãng, ảnh hưởng xấu đến quá trình phẫu thuật.

Nên sử dụng Đông trùng hạ thảo sau khi đã phẫu thuật xong.

Đông trùng hạ thảo có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, từ đó có thể ngăn chặn các nhiễm trùng do vi khuẩn và virus.

Đông trùng hạ thảo cũng chứa nhiều dưỡng chất như 17 loại axit amin cùng với các loại vitamin hữu ích, hỗ trợ quá trình hồi phục sau khi ốm rất tốt.

8. Phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt

Phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt không nên sử dụng đông trùng hạ thảo

Khi đang trong kỳ kinh, phụ nữ thường gặp tình trạng yếu ớt, sức đề kháng bị giảm sút do mất máu. Một số chị em nghĩ đến việc dùng đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe.

Tuy nhiên, giai đoạn kinh nguyệt không phải là thời điểm thích hợp để bổ sung Đông trùng hạ thảo. Thảo dược này có tác dụng làm co mạch, ngăn chặn sự chảy máu nên việc sử dụng nó có thể gây ra tình trạng lưu thông máu kém, dẫn tới đau bụng dưới. Vậy nên, phụ nữ không nên dùng đông trùng hạ thảo khi đang hành kinh để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Tìm hiểu thêm:

  • Đông trùng hạ thảo giúp ích gì cho phụ nữ

9. Khi bị cảm và sốt không nên dùng Đông trùng hạ thảo

Người bị cảm và sốt không nên dùng Đông trùng hạ thảo
Người bị cảm và sốt không nên dùng Đông trùng hạ thảo.

Nếu bạn đang sốt, việc dùng Đông trùng hạ thảo không được khuyên dùng do nó có tính ấm, làm tăng nền nhiệt của cơ thể.

Khi sử dụng Đông trùng hạ thảo trong thời gian sốt, nó không những không giúp ích mà còn có thể khiến tình trạng sốt trở nên tồi tệ hơn, biểu hiện qua các triệu chứng như lo lắng, khó thở và sưng phù ở tay chân.

Sau khi sốt giảm, bạn có thể dùng Đông trùng hạ thảo để giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn, nhờ vào các lợi ích từ các món ăn được chế biến từ Đông trùng hạ thảo.

10. Người sắp làm xét nghiệm máu không nên dùng Đông trùng hạ thảo

Không nên sử dụng đông trùng hạ thảo trước khi xét nghiệm máu

Trước khi tiến hành xét nghiệm máu, việc sử dụng đông trùng hạ thảo có thể gây ảnh hưởng tới kết quả, dẫn đến thông tin sai lệch. Vì vậy, bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm này ít nhất là từ 2 đến 3 ngày trước khi làm xét nghiệm.

Nếu bạn đã tiêu thụ đông trùng hạ thảo trước khi xét nghiệm máu, bạn cần nhanh chóng báo cho bác sĩ để được đưa ra giải pháp phù hợp.

Nhóm đối tượng nên dùng đông trùng hạ thảo

  • Người cao tuổi hay mắc bệnh suy nhược, cơ thể không khỏe mạnh
  • Người mắc chứng suy giảm hệ thống miễn dịch, dễ bị bệnh
  • Người gặp vấn đề với gan, thận, hệ tuần hoàn
  • Người suy giảm chức năng tình dục, cả nam và nữ
  • Người mong muốn cải thiện nhận lực, phòng tránh bệnh tật

Điểm kết

Đông trùng hạ thảo vô cùng hữu ích, mang lại ích lợi cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, loại dược liệu này không phải lúc nào cũng thích hợp cho mọi người.

Qua bài viết, hy vọng quý đọc giả đã hiểu rõ hơn về đối tượng không nên dùng đông trùng hạ thảo. Nếu bạn nằm trong số những người này, chúng tôi khuyên rằng bạn không nên dùng sản phẩm.

Nếu bạn không thuộc nhóm không nên sử dụng, thì đông trùng hạ thảo sẽ là sự lựa chọn tốt để cải thiện sức khỏe cho mình và người thân trong gia đình.

Đối với những ai đang quan tâm và muốn tìm mua đông trùng hạ thảo đảm bảo chất lượng, Mailands là lựa chọn cho các sản phẩm uy tín.

Sản phẩm đông trùng hạ thảo của dược thảo Mailands

Đánh giá dinh-duong
0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop