Công dụng của Glucosamine trong điều trị bệnh xương khớp

Ngày đăng: 07/02/2024

Trend gia tăng của các bệnh liên quan đến xương khớp ở lứa tuổi ngày càng trẻ làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và công việc hàng ngày. Glucosamine, với chức năng quan trọng trong cấu trúc của sụn khớp, đã trở thành một lựa chọn phổ biến trong phác đồ điều trị các rối loạn xương khớp. Cụ thể, Glucosamine có cấu trúc và công dụng ra sao trong việc này?

Khái niệm Glucosamine

Glucosamine là gì?
Glucosamine là gì?

Glucosamine, một loại đường đơn được sản xuất nội bào và có mặt trong chất lỏng và mô đệm của các khớp xương. Nó góp phần vào việc tổng hợp glycosaminoglycan, một thành phần quan trọng của sụn cơ thể. Tuy nhiên, khả năng tự tổng hợp này giảm dần theo độ tuổi.

Glucosamine cũng có thể được tìm thấy trong các loại cua, tôm và thủy sản khác. Ba hình thức chính bao gồm Glucosamine sulfate, Glucosamine hydrochloride và N-Acetyl-Glucosamine. Glucosamine sulfate là loại được ứng dụng rộng rãi nhất để chữa trị các chứng xương khớp.

Tác động của Glucosamine đối với xương khớp như thế nào?

Glucosamine có tác dụng gì đối với xương khớp?

  • Phục hồi và sản xuất sụn mới

Thành phần Glucosamine giữ vai trò cung cấp nguyên liệu cho quá trình sản xuất proteoglycan mới, khắc phục phần sụn bị mất do thoái hoá. Nó cũng hỗ trợ ức chế các enzym gây phá hoại sụn khớp và hạn chế sự tấn công của các gốc tự do superoxide lên tế bào sụn. Bên cạnh đó, Glucosamine còn thúc đẩy quá trình tái tạo mô liên kết của xương và giảm thiểu sự mất mát canxi.

  • Điều trị đau và ngăn chặn thoái hoá sụn

Việc khớp xương được đệm giữa các sụn và chất lỏng khớp giúp giảm ma sát. Tuy nhiên, viêm và thoái hóa xương khớp có thể làm cho sụn bị mỏng đi, dẫn tới cảm giác đau và khó chịu. Glucosamine, khi được bổ sung, có thể tái sinh sụn và dịch khớp, từ đó tăng cường khả năng bôi trơn, giảm đau và hỗ trợ tránh thoái hóa hiệu quả hơn.

Nhờ những hiệu quả này, Glucosamine trở thành lựa chọn điều trị ưu tiên cho các chứng thoái hóa khớp, viêm khớp cấp tính và mãn tính, viêm quanh khớp, và thậm chí loãng xương.

Cách sử dụng Glucosamine cho hiệu quả

Do Glucosamine có nhiều hình thức khác nhau mà hiệu quả của mỗi dạng cũng không giống nhau, bạn cần tìm hiểu kỹ về loại Glucosamine và liều lượng, cũng như sự kết hợp của các hoạt chất đi kèm để đạt được công dụng tối ưu. Glucosamine sulfate là muối có hiệu quả cao nhất đã được y học phổ biến áp dụng trong điều trị xương khớp.

Bệnh xương khớp

Hạn chế liều lượng sử dụng không quá 1,500mg mỗi ngày là điều cần thiết. Đối với những người có tiền sử dị ứng với hải sản như tôm, cua hoặc những người đang chữa bệnh đái tháo đường… việc áp dụng các sản phẩm chứa Glucosamine đòi hỏi sự thận trọng.

Khác với các loại thuốc giảm đau thông thường, Glucosamine không mang lại hiệu quả làm giảm đau ngay lập tức. Thay vào đó, nó làm việc bằng cách chữa trị nguyên nhân gây ra suy thoái, đau nhức xương khớp do thiếu hụt sụn và dịch ở khớp.

Hiệu quả của Glucosamine sẽ tăng lên đáng kể khi được dùng cùng với chondroitin. Bởi vì chondroitin cũng là một hoạt chất quan trọng giúp phục hồi mô xương và sụn khớp. Hỗn hợp giữa hai hoạt chất này mang tới một công dụng mạnh mẽ trong việc điều trị các vấn đề xương khớp.

Hãy nói về đông trùng hạ thảo Cordyceps xương khớp, dòng sản phẩm đầu tiên kết hợp đông trùng hạ thảo và Glucosamine, cùng với chondroitin, các vitamin, nhũ hương… Bạn sẽ nhận thấy khả năng cải thiện tình trạng xương khớp và tăng cường sức khỏe của bạn theo cách đặc biệt.

Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps Xương Khớp
Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps Xương Khớp

Sự phối hợp tuyệt vời của đông trùng hạ thảo, Glucosamine và nhiều dưỡng chất tốt cho xương khớp làm nên sản phẩm đông trùng hạ thảo Cordyceps xương khớp, đây là lựa chọn lý tưởng để bạn chăm sóc sức khỏe xương khớp cho bản thân và người thân của mình.

Tham khảo thêm: Top 9 loại thuốc bổ xương khớp tốt nhất dành cho người già

Đánh giá dinh-duong
0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop