Phương pháp khắc phục và điều trị tiểu đêm

Ngày đăng: 15/02/2024

Chuyên gia tư vấn: Bác sĩ chuyên khoa I, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Hồng Hải, cựu Phó Giám đốc Bệnh viện Đông y Hòa Bình.

Tuần trước, chúng tôi đã tiếp nhận một câu hỏi từ anh Nguyễn Văn Chiến ở Hà Đông, Hà Nội, cụ thể như sau:

Tình trạng tiểu nhiều lần vào ban đêm mới đây khiến tôi thức giấc từng giờ, mỗi giờ một lần, kéo dài suốt một tuần, làm giấc ngủ của tôi trở nên khó khăn. Rất mong nhận được sự chỉ dẫn từ chuyên gia.

Triệu chứng tiểu đêm.

Trả lời:

Rất nhiều người gặp phải tình trạng tiểu đêm và chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ như tỉnh giấc lúc nửa đêm, khó có thể lên giường trở lại và ngủ không đủ sâu do phải thường xuyên đi tiểu. Vậy nguyên nhân của việc tiểu đêm là gì? Hãy cùng nhau lắng nghe lời khuyên từ Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải, nguyên là Phó Giám đốc Bệnh viện Đông y Hòa Bình.

Thói quen tiểu đêm có thể biểu hiện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, như là ở bệnh nhân mắc u xơ tuyến tiền liệt, họ có thể đi tiểu nhiều vào ban ngày, và thường tiểu không trọn vẹn, đêm đến lại tiểu nhiều hơn. Một tình huống khác, ở những người lớn tuổi, họ thường xuyên thức dậy ban đêm để tiểu và việc này làm cho việc ngủ trở lại càng khó khăn hơn.

Đối với trường hợp cần phải thức dậy từ giấc ngủ để tiểu thì cần tiến hành các xét nghiệm để kiểm tra chức năng của thận. Bởi lẽ, vào buổi tối, thận nên có khả năng làm đặc urine, và nếu cần thức dậy để tiểu thì chức năng thận cần được đánh giá cẩn thận.

Câu hỏi: Những biện pháp hỗ trợ nào ngoài việc theo phác đồ điều trị của bác sĩ có khả năng áp dụng cho bệnh nhân?

Việc tiểu đêm cần được xử trí dựa trên nguyên nhân cụ thể. Ví dụ, trong trường hợp mất ngủ gây ra tình trạng tiểu đêm, người bệnh có thể sử dụng thuốc an thần theo chỉ định của bác sĩ, hoặc áp dụng các loại thảo dược giúp cải thiện giấc ngủ.

Cần điều trị cụ thể đối với các vấn đề về thận qua việc khám và chữa bệnh. Song song, có biết rằng đông trùng hạ thảo là một trong những thảo dược hỗ trợ hiệu quả cho chức năng thận, sản phẩm của y học cổ truyền, bổ trợ thận, giữ chất tinh và nâng cao năng lực của thận. Bên cạnh đó, hồng sâm cũng là loại thảo dược tốt cho sức khỏe, có tác dụng tăng cường khí huyết, giúp cải thiện chức năng thận.

Cách nâng cao chức năng thận ra sao?

Người bệnh nên xem xét việc bổ sung đông trùng hạ thảo cùng với một số loại thảo mộc khác để tăng cường cho thận, theo lời cáo của bác sĩ Hồng Hải. Hiện nay có sản phẩm Viên uống đông trùng hạ thảo Cordyceps 500, chứa ĐTHT và các thành phần khác như hồng sâm, linh chi và kẽm gluconate…, giúp tăng cường bổ thận, phổi, ích tinh tuỷ, hỗ trợ sức đề kháng và cải thiện thể trạng. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình công nghệ hàng đầu và đạt chuẩn nhập khẩu của FDA Hoa Kỳ.

Sản phẩm viên uống đông trùng hạ thảo cordyceps 500
Sản phẩm viên uống đông trùng hạ thảo cordyceps 500.

Sản phẩm ĐTHT Cordyceps 500 hỗ trợ thận của Giàu Chất, gồm 120 viên mỗi hộp, đang thực hiện chương trình khuyến mãi Mua 3 Tặng 1 cho khách hàng liên hệ qua số hotline 0916.20.8080 hoặc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng trong hệ thống showroom và các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đánh giá dinh-duong
0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop