Điểm đặc biệt trong quy trình sản xuất Đông trùng hạ thảo tại Mailands

Ngày đăng: 15/02/2024

Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Nuôi trồng Đông trùng hạ thảo, tiền thân của Dược Thảo Giàu Chất, được thành lập vào năm 2015 bởi đội ngũ chuyên gia có hơn một thập kỷ kinh nghiệm.

Mailands đã dành gần nửa thập kỷ để nghiên cứu, phát triển mô hình, chọn lọc giống và phân tích các hoạt chất của Đông trùng hạ thảo tại Việt Nam trước khi mở xưởng sản xuất ở thị trấn Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội vào năm 2020.

Có thể kể đến một số điểm nổi bật trong quá trình sản xuất Đông trùng hạ thảo tại Giàu Chất:

Kích thước nhà xưởng

Diện tích toàn khu lên tới hơn 1.000m2, được xây dựng với cơ sở vật chất hiện đại. Nhà xưởng gồm 2 tầng: tầng một là không gian dành cho chế biến và thu hoạch, tầng hai chứa 25 phòng nuôi cấy đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm do Bộ Y tế quy định.

Trang thiết bị và máy móc tiên tiến

Máy móc, thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài cho mỗi phòng nuôi, bao gồm các loại máy đắt giá như tủ cấy vô trùng, máy lắc, máy sấy thăng hoa, nồi hấp có công suất lớn, hệ thống chiếu sáng, kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm,…

Máy móc thiết bị nuôi trồng Đông trùng hạ thảo
Các thiết bị máy móc tại Mailands

Phòng nuôi chuẩn mực

Các phòng nuôi có hệ thống kiểm soát nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm chính xác và tự động cho từng giai đoạn phát triển của nấm, giống như điều kiện môi trường tự nhiên ở Tây Tạng.

Hộp sinh khối tươi được bố trí trên giá đỡ inox trong phòng có điều hòa, giữ nhiệt độ từ 18 đến 25 độ C và độ ẩm trên 85%, đạt tiêu chuẩn về vệ sinh.

sản xuất đông trùng hạ thảo
Phòng trồng Đông trùng hạ thảo Mailands

Tham khảo thêm:

  • Hướng dẫn cách trồng Đông trùng hạ thảo trên nhộng tằm.
  • Hướng dẫn cách trồng Đông trùng hạ thảo trên sinh khối.

Quá trình sản xuất đóng kín, sạch sẽ

Mailands đảm bảo môi trường sản xuất khép kín và hoàn toàn vô trùng, nhằm tái tạo các điều kiện khẳng khái như môi trường ngoại tự nhiên, đảm bảo giữ vững giá trị dược liệu của Đông trùng hạ thảo và quản lý chất lượng sản phẩm một cách ổn định.

Phòng cấy đông trùng hạ thảo.

Chỉ những người chịu trách nhiệm trong công tác chăm sóc mới có thể tiếp cận các phòng nuôi và phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về vệ sinh cá nhân; mặc quần áo bảo hộ, găng tay, khẩu trang và các thiết bị bảo hộ khác.

Quy-trình-sản-xuất-đông-trùng-hạ-thảo-Mailands

Như lời chia sẻ từ các nhân viên của bộ phận nuôi cấy: Việc trồng và bảo dưỡng nấm dược liệu đông trùng hạ thảo cấp cao này khá phức tạp và khắt khe. Chính vì thế, quá trình sản xuất buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt để đảm bảo kết quả.

Tiện ích từ những trang thiết bị tiên tiến và sự cống hiến của các chuyên gia, nhân viên kỹ thuật giỏi, Giàu Chất đã xuất sắc đạt mức sản xuất 2.000 hộp sinh khối mỗi ngày.

Áp dụng 100% năng lượng sạch

Nổi bật hơn, hệ thống nuôi cấy đông trùng hạ thảo tại đây đã áp dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời, không những thân thiện với môi trường mà còn giúp hiệu quả sản xuất được cải thiện. Đây là bước tiến quan trọng trong lĩnh vực nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo tươi ở Việt Nam.

Nhà xưởng Đông trùng hạ thảo Mailands
Hệ thống điện mặt trời của Mailands

Để tiếp nối thành công và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, Giàu Chất đang tiến hành mở rộng hệ thống sản xuất tại TP. Đà Lạt, Lâm Đồng với quy mô trên 15.000m2, sử dụng mô hình chuẩn giống như tại Kim Bài. Hệ thống mới này dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ cuối năm nay, với công suất dự tính là 10.000 hộp mỗi ngày.

Thông qua những thông tin được cung cấp, hy vọng rằng khách hàng sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về phương pháp nuôi cấy đông trùng hạ thảo của chúng tôi tại Giàu Chất.

Đông trùng hạ thảo Mailands
Sản phẩm đông trùng hạ thảo Mailands đặc sắc

Mọi sản phẩm của Giàu Chất đều được cấp chứng nhận từ Bộ Y tế và Cục quản lý chất lượng VSATTP. Trên mỗi sản phẩm của công ty đều rõ ràng về thành phần, hàm lượng cũng như có tem chứng nhận chính hãng, do đó, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Đánh giá dinh-duong
0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop