Tổng hợp các loại thảo mộc phổ biến và tốt cho sức khỏe

Ngày đăng: 30/03/2024

Thảo mộc không chỉ là phương thuốc quý trong y học dân gian, mà còn là nguồn cảm hứng sáng tạo, sử dụng cho nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Nhờ vào sự kết hợp tinh tế giữa hương vị và lợi ích cho sức khỏe, các loại thảo mộc đã trở thành điểm nhấn không thể thiếu trong việc nấu nướng hàng ngày, làm cho mỗi món ăn trở nên phong phú và độc đáo.

Trong bài viết này, Giàu Chất sẽ giới thiệu Tổng hợp các loại thảo mộc phổ biến và tốt cho sức khỏe, kèm theo một số thông tin hữu ích về hương vị, cách sử dụng chúng để tạo ra những món ăn tuyệt vời.

1. Giới thiệu chung về cây thảo mộc

Thảo mộc là các loại cây thường có mùi thơm, được sử dụng rộng rãi để tạo hương vị cho các món ăn, là thành phần quan trọng trong nước hoa hoặc thuốc thảo dược. Đây là một nhóm thực vật không chỉ cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Hoa hoặc lá xanh là bộ phận được sử dụng phổ biến nhất của thảo mộc.

2. Tổng hợp các loại thảo mộc phổ biến, tốt cho sức khỏe

Rau mùi

Rau mùi hay còn được gọi là ngò, ngò rí, ngò suôn, hồ tuy, hương tuy,…Nhìn sơ qua, loại rau này trông khá giống với mùi tây Ý nhưng nó có lá nhỏ hơn một chút, thân mỏng và mang vẻ thanh mảnh hơn. Để kiểm tra chính xác, bạn có thể ngửi thử nó, ngò thường có mùi sắc hơn so với mùi tây.

Loại thảo mộc này có thể được coi như một phiên bản cay nồng hơn của mùi tây. Vị của nó tươi sáng, sảng khoái và nồng nàn, mang hương cam quýt và vị thơm tinh tế. Một số người yêu thích vị của nó, trong khi những người khác mô tả nó có hương vị xà phòng rất khó chịu.

Thảo mộc này làm điểm nhấn tuyệt vời cho các món súp, salad mì ống,…. Nó cũng làm cho các món bánh taco, sandwich, salad trở nên hấp dẫn.

Các loại thảo mộc - Rau mùi
Các loại thảo mộc – Rau mùi

Tarragon

Tarragon hay còn gọi là ngải thơm, ngải giấm, là loại cây thảo sống nhiều năm, có hình dáng đẹp mắt với lá dài, thon và một chút bóng bẩy.

Hương vị ngọt ngào và tinh tế của loại thảo dược này có thể được so sánh với hương vị của cây thì là. Điều này cho thấy, nó mang đến một hương vị tinh tế không dễ bị lấn át bởi bất kỳ món ăn nào, vì vậy ngay cả những người không thích cam thảo cũng nên cân nhắc thử sử dụng tarragon.

Là một thành phần chính của ẩm thực Pháp cổ điển và thường được sử dụng trong nước sốt Bearnaise, tarragon có thể tạo ra sự phức tạp và hương vị tươi mới cho các món súp và nước sốt kem, cũng như các món ăn được làm từ sốt mayonnaise như salad gà hoặc khoai tây.

Tarragon có thể được thêm vào từ sớm trong quá trình nấu ăn hoặc sử dụng làm đồ trang trí có tính thẩm mỹ cao – chỉ cần không đun quá lâu vì nhiệt độ cao có thể làm cho nó trở nên đắng.

tarragon
Tarragon – Các loại thảo mộc

Húng ngọt

Húng quế ngọt có lá hình giọt nước sáng và bóng, cùng với thân màu xanh lá cây. Lá của loại húng quế này thường mềm hơn so với loại húng quế Thái Lan.

Húng quế mang lại vị ngọt, thơm, cay nhẹ kèm theo hương thơm của cây hồi và bạc hà. Điều này có lẽ không còn xa lạ, vì húng quế là một nguyên liệu quan trọng của ẩm thực Ý và là loại thảo mộc phổ biến nhất ở nước Mỹ.

Chúng thường được sử dụng tươi trong món salad, bánh mì sandwich hoặc trang trí các món súp, pizza, mì ống. Nó cũng là thành phần chính trong món pesto, một loại nước sốt Ý phổ biến và phù hợp với hầu hết các món ăn.

Húng ngọt
Húng ngọt

Húng quế Thái

Về hình dạng bên ngoài, điểm phân biệt chính giữa húng quế Thái là lá có răng cưa, thon dài, cứng cáp hơn và thường có màu tím hoặc xanh lục. Trong khi đó húng quế ngọt có lá màu xanh, thân của húng quế Thái thường có màu tím.

Húng quế Thái có hương vị tương tự như húng quế ngọt, nhưng vị mạnh hơn, cay hơn và có vị cam thảo rõ rệt hơn.

Húng quế Thái
Húng quế Thái

Như tên gọi, húng quế Thái là một loại gia vị phổ biến trong ẩm thực Đông Nam Á. Loại húng quế này rất lý tưởng cho việc nấu ăn vì lá cứng của nó có thể chịu được nhiệt độ cao hơn so với húng quế ngọt, nhưng bạn cũng có thể sử dụng khi nó còn tươi trong món salad để tạo điểm nhấn thêm sự hấp dẫn.

Mùi tây Parsley

Lá của rau mùi tây Parsley có màu xanh tươi, được gấp nếp, tạo ra một vẻ ngoài rậm rạp hơn so với giống lá phẳng.

Thực tế, mùi tây không có nhiều hương vị đặc biệt. Một số người còn cho rằng loại thảo mộc này nhẹ đến mức gần như không có vị.

Với tính chất ít gây ấn tượng về hương vị, mùi tây xoăn thường được sử dụng như một nguyên liệu trang trí để tăng thêm màu sắc cho món ăn đã hoàn thiện.

Mùi tây Parsley
Mùi tây Parsley

Mùi tây Ý

Rau mùi tây Ý có lá răng cưa, màu xanh tươi, rộng và phẳng, không cuộn tròn như các loại mùi tây khác.

Khác biệt với mùi tây xoăn phía trên, mùi tây Ý mang đến nhiều hương vị, với hương thơm trong lành, tươi mát và vị cay đặc trưng.

Mùi tây Ý
Mùi tây Ý

Rau mùi tây Ý là một loại rau trang trí, có thể cắt nhỏ và rắc lên trên các món ăn như mì ống, món hầm, cà ri hoặc bất kỳ món nào mà bạn muốn tạo thêm hương vị tươi mát và nhẹ nhàng. Có thể thử sử dụng mùi tây Ý thay cho húng quế trong các món nước sốt pesto cổ điển để mang đến một hương vị đặc biệt và thơm ngon hơn.

Cây me chua

Cây me chua là một loại cây thân thảo có lá màu xanh ngọc lục bảo (thỉnh thoảng có gân đỏ), với các lá có thể mảnh, hình mũi tên, nhỏ, hình chuông hoặc thuôn nhọn (tùy vào giống cây).

Với hình dạng lá đặc trưng, cây me chua thường bị nhầm lẫn với rau bina và đôi khi được bán cùng với các loại rau xanh khác trong các cửa hàng tạp hóa.

Cây me chua
Cây me chua

Cây me chua mang hương vị thảo mộc, hơi khô, có vị chua đặc trưng đến mức có thể tạo ra sự cân bằng hoặc át hẳn hương vị một phần trong món ăn (tùy vào cách sử dụng).

Do đó, nó rất phù hợp với các món súp và mì ống, các món kem nhiều, cũng như các món trứng. Nó cũng là thành phần chính trong nước sốt me chua – một loại nước sốt cổ điển của Pháp thường được kết hợp với cá hồi, nhưng cũng rất ngon khi kết hợp với nhiều loại cá và thịt gà.

Lá oregano – Các loại thảo mộc

Lá oregano có hình dạng bầu dục phẳng, mờ hoặc nhẵn, với nét rất giống với lá kinh giới, một họ hàng gần của nó. Điểm khác biệt chính giữa 2 loại thảo mộc này thường là màu sắc của lá: lá oregano thường có màu xanh ô liu, trong khi lá kinh giới thường có màu hơi xám.

Oregano
Oregano

Oregano mang đến một hương vị đặc biệt cay nồng, kèm theo một hương thơm đặc trưng của long não và một chút vị đắng.

Với hương vị đậm đà, lá oregano thích hợp nhất với các công thức nấu ăn làm từ cà chua, ví dụ như sốt pizza và mì ống. Nó cũng tạo điểm nhấn cho các loại nước sốt dùng kèm thịt cừu, thịt bò hoặc thịt gà, có thể được sử dụng tươi làm một món trang trí cho các món rau thịnh soạn.

Hương thảo

Hương thảo không giống bất kỳ loại thảo mộc nào khác trong danh sách này. Thực tế, nó có thân cây dày, nhánh giống như cành cây và lá kim sắc nhọn, màu xanh bạc, có thể nói rằng cây hương thảo trông giống như một thứ gì đó được cắt tỉa từ cây Giáng sinh hơn là một loại thảo mộc.

Loại thảo mộc này có mùi thơm mạnh mẽ giống như cây thông, phản ánh được vẻ ngoài độc đáo của nó. Nó cũng mang trong mình hương vị đậm đà của gỗ, hạt tiêu và một chút vị khô.

Các loại thảo mộc - Hương thảo
Các loại thảo mộc – Hương thảo

Nó có thể sử dụng để tạo hương vị cho các món nướng, súp, thịt hầm và cũng kết hợp tốt với cá, thịt, ngũ cốc và nhiều loại rau khác.

Thyme – Cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương có nguồn gốc từ Anh, Pháp hoặc Đức. Cỏ xạ hương Anh, Pháp thường có lá nhỏ, màu xanh lá cây, nhọn và gắn với thân màu đỏ. Trong khi đó, cỏ xạ hương Đức có lá màu xanh toàn bộ và tròn hơn.

Nó thường mang hương vị của bạc hà, đất và chanh, tương tự như mùi hương thảo, nhưng nhẹ hơn một chút. Tuy nhiên, đặc tính đậm đà của cỏ xạ hương đủ mạnh để tạo điểm nhấn khi sử dụng một mình hoặc kết hợp với các loại thảo mộc khác.

Đây là một thành phần không thể thiếu trong nhiều hỗn hợp gia vị phổ biến như thảo mộc de Provence, hoa garni của Pháp, cũng như trong các món ăn phổ biến ở Trung Đông như za’atar. Khi nấu với cỏ xạ hương, có thể sử dụng lá nhỏ từ thân cây hoặc cả nhánh to, đảm bảo món ăn cuối cùng sẽ có hương vị đặc trưng của loại thảo mộc này.

Cỏ xạ hương
Cỏ xạ hương

Thì là – Các loại thảo mộc

Đây là một loại cây thân thảo có màu xanh, lá mềm, có lông. Thỉnh thoảng, nó có thể phát triển những bông hoa màu vàng xanh ở phần đầu. Vì lá thì là mỏng manh, do đó cần được xử lý cẩn thận để tránh bị bầm dập.

Thì là mang lại một loại thảo mộc thơm, với hương vị tươi mát. Nhiều người so sánh hương vị của thì là với caraway, tuy nhiên, thì là có hương vị nhẹ nhàng hơn đáng kể.

Khi sử dụng, tốt nhất là tránh việc đun nó quá nhiệt, vì điều này có thể làm mất hương vị của loại thảo mộc này. Thay vào đó, có thể sử dụng những nhánh thì là nhỏ để trang trí lên các món ăn đã hoàn thành hoặc làm điểm nhấn thú vị cho món salad. Thì là cũng thường được sử dụng trong các món phết, nước chấm sữa chua (như tzatziki) và các món ăn lạnh như salad khoai tây.

Thì là - Các loại thảo mộc
Thì là – Các loại thảo mộc

Kinh giới – Marjoram

Kinh giới khá giống với người anh em trong họ oregano, có lá phẳng, màu xanh lá cây và hình dáng bầu dục. Tuy nhiên, không nên bị lừa bởi sự tương đồng ngoại hình này, vì loại thảo mộc này có ít điểm chung về hương vị.

Kinh giới khác biệt với lá oregano bởi hương vị tinh tế, nhẹ nhàng và hơi ngọt. Mặc dù có một chút cay, nhưng nó mang lại cảm giác ấm áp và dịu. Hương thông và cam quýt cũng là những thành phần thơm quan trọng có trong loại thảo mộc này.

Kinh giới có sẵn dưới dạng tươi và khô, trong đó loại khô thường có hương vị mạnh hơn. Để giữ cho hương vị của kinh giới tươi, tránh đun nó quá nhiệt (thêm vào cuối quá trình nấu). Tương tự như lá oregano, kinh giới là một lựa chọn tuyệt vời cho các món ăn làm từ cà chua và là một loại gia vị phổ biến cho thịt.

Kinh giới
Kinh giới

Các loại thảo mộc – Savory

Đây là một thành viên khác trong họ bạc hà, cùng với lá oregano và kinh giới – là một loại thảo mộc tinh tế với những chiếc lá nhỏ, màu xanh nhạt và hình dạng gần giống cây nho.

Savory có 2 loại – một cho mùa đông, một cho mùa hè và cả 2 đều mang những đặc điểm, hương vị khác nhau. Loại mùa đông, ít phổ biến, có hương vị đất đậm đà, mạnh mẽ. Còn loại mùa hè mang hương vị tương đối dịu dàng, rõ nhất là vị cay, tươi và hơi ngọt.

Savory
Savory

Khi sử dụng Savory làm gia vị, điều quan trọng là phải xem xét đang sử dụng loại nào. Hương vị cay nồng, mùi thơm của loại mùa đông rất lý tưởng để thêm vào các món nhồi, món hầm, rau củ nướng và các công thức nấu ăn thịnh soạn khác. Mặt khác, loại mùa hè phù hợp nhất với các món ăn nhẹ hơn, như trứng, salad và rau mùa hè.

Các loại thảo mộc – Hẹ

Nhìn qua, hẹ trông rất giống những ngọn cỏ mới cắt hoặc là cây hành. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ hơn sẽ nhận ra rằng thân của loại thảo mộc này có màu xanh nhạt, hình trụ và rỗng.

Hẹ có mối liên hệ với hành và tỏi, không có gì ngạc nhiên khi loại thảo mộc này có hương vị tương tự. Thực sự, hẹ được biết đến với hương vị nhẹ nhàng và thường được so sánh với tỏi tây.

Các loại thảo mộc - hẹ
Các loại thảo mộc – hẹ

Toàn bộ phần thân của cây không có củ này đều có thể ăn được và rất ngon miệng khi sử dụng làm đồ trang trí cho các món ăn như khoai tây nướng, các món hải sản, trứng rán và bất kỳ món mặn nào khác mà bạn có thể nghĩ đến.

Cây xô thơm – Sage

Sage có lá hình bầu dục, màu trắng xanh, hơi mờ và rất mềm.

Cây xô thơm mang hương vị đậm đà, thơm ngon với chút hương bạch đàn, chanh và bạc hà.

Nó thường được sử dụng trong các loại nước sốt đậm đà, các món thịt, rau củ quả,…

Lưu ý rằng, dù có kết cấu mỏng manh, nhưng sage có thời gian nấu lâu, vì thế, hãy thoải mái thêm nó vào sớm trong bất kỳ công thức nấu ăn nào.

Cây xô thơm
Cây xô thơm (Các loại thảo mộc)

Chervil

Loại thảo mộc này có màu xanh lá cây, thanh mảnh và nhiều lá và nó có vẻ gần giống với rau mùi tây Ý.

Một số người mô tả chervil là sự kết hợp giữa ngải giấm và mùi tây, bởi nó kết hợp sự tươi sáng của mùi tây với một hương vị ấm áp, nhẹ nhàng, bao gồm cả hương hồi.

Chervil
Chervil – Các loại thảo mộc

Loại thảo mộc khô này thường được sử dụng trong hỗn hợp gia vị của Pháp. Hương vị tinh tế của nó tạo ra một sự bổ sung thích hợp cho món salad mùa xuân, trứng cuộn và các món ăn khác.

Bạc hà

Bạc hà là một loại thảo mộc được phân loại trong một danh mục rộng, bao gồm mọi loại thảo mộc thơm có nguồn gốc từ cây Mentha. Tuy nhiên, loại bạc hà phổ biến nhất được sử dụng trong ẩm thực là cây bạc hà có lá màu xanh lõm chõm. Lá có thể cong hoặc không cong ở mép, nhưng luôn có cảm giác thô ráp khi chạm vào.

Bạc hà
Bạc hà

Bạc hà mang lại một hương thơm tươi mát, có vị ngọt, được biết đến với cảm giác the lạnh trong miệng – một hiệu ứng từ hàm lượng tinh dầu bạc hà trong lá.

Có nhiều cách để ứng dụng bạc hà trong các công thức nấu ăn mặn và ngọt. Thường thì nó được sử dụng như một thành phần chính trong nhiều món tráng miệng, từ đồ nướng đến kem. Bạc hà cũng được ưa thích trong các loại nước sốt, trong các đồ uống nóng và lạnh như Mojitos, kẹo bạc hà.

Lá nguyệt quế – Các loại thảo mộc

Lá nguyệt quế tươi có màu xanh lục bóng ở mặt trên, mặt dưới nhạt hơn, có hương vị mạnh hơn trong khi lá nguyệt quế khô có màu xanh nhạt đồng đều hơn và không có vị quá đặc biệt được ưa chuộng. Tuy nhiên, sau khi đun sôi trong chất lỏng, nó có mùi thơm dễ chịu và hương vị bạc hà rõ ràng hơn.

Loại thảo mộc này không thích hợp để ăn trực tiếp. Thay vào đó, thường thì nó được thêm vào trong quá trình nấu ăn để làm tăng thêm hương vị.

Lá nguyệt quế thường được sử dụng nhiều nhất khi nấu súp, cà ri và các món tương tự. Hãy nhớ bỏ lá trước khi dùng hoặc phục vụ khách hàng.

Lá nguyệt quế
Lá nguyệt quế

Các loại thảo mộc – Gừng

Gừng được biết đến từ lâu là một loại thực phẩm có thể giúp cải thiện tình trạng buồn nôn, ợ nóng và các triệu chứng của chứng trào ngược dạ dày thực quản.

Có thể sử dụng các sản phẩm làm từ gừng như trà gừng, kẹo gừng, thậm chí là gừng pha chung với nước ấm và mật ong để cải thiện sức khỏe khi gặp phải các biểu hiện trên.

Tuy nhiên, cần uống đúng liệu lượng chỉ định, để tránh gặp phải một số tác dụng phụ của gừng.

Hoa cúc

Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa, hoa cúc có tác dụng giúp mang lại giấc ngủ ngon. Cụ thể, chất apigenin trong hoa cúc kích thích cảm giác buồn ngủ bằng cách liên kết với một số thụ thể trong não.

Trà hoa cúc là một trong những loại đồ uống giúp an thần và cải thiện giấc ngủ cho những người thường xuyên gặp khó ngủ. Ngoài ra, trà hoa cúc cũng có thể cải thiện các triệu chứng liên quan đến tiêu hóa như đầy hơi, buồn nôn, tiêu chảy, giảm chứng viêm loét dạ dày. Đồng thời, nó cũng giảm bớt các triệu chứng trầm cảm và lo âu.

Các loại thảo mộc – Nhân sâm

Nhân sâm, một loại dược liệu quý giá, thường mọc tự nhiên hoặc được trồng ở các khu vực cao, có khí hậu mát mẻ. Loại nhân sâm tự nhiên, thường được tìm thấy ở vùng hoang dã, được coi là quý giá hơn so với nhân sâm trồng và được gọi là dã sâm.

Nhân sâm giàu dinh dưỡng và phù hợp cho những người muốn bồi bổ sức khỏe sau khi ốm. Sử dụng nhân sâm có thể giúp giảm căng thẳng, chống suy nhược cơ thể và tăng cường khả năng tập trung và ghi nhớ.

Hơn nữa, nhân sâm còn tăng cường sức đề kháng, sức chịu đựng của cơ thể trong điều kiện thiếu oxy, đồng thời hỗ trợ quá trình điều hòa của hệ thống tim mạch. Có thể sử dụng các sản phẩm từ nhân sâm như viên uống bổ sung, trà sâm hoặc dùng sâm để hầm một số món canh bồi bổ khác.

Cam thảo

Cam thảo là một loại dược liệu phổ biến trong cả Đông y và Tây y. Với hương thơm dịu nhẹ và vị ngọt tự nhiên, tính bình, nên được nhiều người Việt sử dụng hàng ngày như một biện pháp giải nhiệt.

Cam thảo có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ, có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh da liễu như chàm, trứng cá. Nó cũng có tác dụng phòng ngừa sâu răng, cải thiện một số vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, trào ngược axit và loét dạ dày. Đặc biệt, chất glycyrrhizin trong cam thảo có tác dụng làm dịu hen suyễn, giảm chứng viêm họng.

Các loại thảo mộc - Cam thảo
Các loại thảo mộc – Cam thảo

Lá trà đen – Các loại thảo mộc

Lá trà đen cũng có nhiều tác dụng tương tự như trà xanh. Chúng chứa nhiều hợp chất thực vật flavonoids giúp ức chế quá trình oxy hóa của cholesterol LDL xấu, cải thiện tình trạng giãn mạch vành và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong trà đen có thể loại bỏ các gốc tự do có hại, giúp tránh bệnh Alzheimer và bệnh tim. Chất tannin của trà cũng tăng cường hệ thống miễn dịch. Do đó, nên uống 2 – 3 tách trà đen mỗi ngày để giữ cơ thể khỏe mạnh.

Cần tây 

Cần tây chứa hợp chất polyphenol giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học, cải thiện giấc ngủ và tăng cường bảo vệ tế bào não. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa và khoáng chất cũng giúp bảo vệ tế bào não và giảm thiểu các vấn đề về rối loạn thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer.

Cần tây - Các loại thảo mộc
Cần tây – Các loại thảo mộc

Có thể sử dụng cần tây để chế biến thành nhiều món ăn ngon hàng ngày như: xào, làm sinh tố kết hợp với nhiều loại hoa quả khác.

Hoa oải hương

Tinh dầu từ hoa oải hương được đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, căng thẳng và trầm cảm. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng để giảm một số triệu chứng về tiêu hóa như chướng bụng, buồn nôn, đầy hơi và rối loạn dạ dày. Bạn có thể sử dụng tinh dầu oải hương hoặc túi hoa khô, hoa tươi để ở trong phòng nhằm đạt được hiệu quả từ loại thảo mộc này.

Các loại thảo mộc – Sả

Cây sả còn được gọi là củ sả, là loại cây thân thảo dễ trồng, không đòi hỏi chăm sóc kỹ lưỡng, thường mọc thành bụi cao từ 0,8m đến 1m. Lá của cây sả có dạng hẹp và dài như lá lúa, bề mặt lá mịn và 2 mặt lá có nhám, khi bóc vỏ ra có mùi thơm đặc trưng. Thân rễ của cây có màu trắng hoặc có thể hơi tím.

Cây sả
Cây sả

Theo quan điểm của Đông y, cây sả có vị the, mùi thơm đặc trưng và có tính ấm, thường được sử dụng làm gia vị trong nấu ăn, tạo hương vị cho các loại thức uống.

Khi sử dụng, chỉ cần cắt bỏ phần đầu và một phần gốc nhỏ, bóc lớp vỏ ngoài và thái thành từng lát mỏng là có thể sử dụng được.

3. Cách mua và bảo quản các loại thảo mộc hiệu quả

  • Khi mua các loại cây thảo mộc để sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, lựa chọn những cây có màu sắc đều, tươi sáng và không có dấu hiệu bị héo là lựa chọn tốt nhất.
  • Bảo quản thảo mộc trong túi nilon kín và đặt trong ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng 4 – 6 ngày.
  • Riêng các loại thảo mộc tươi như xạ hương, hương thảo, nên bọc trong khăn giấy ẩm trước khi đặt vào túi nilon và cất trong tủ lạnh.
  • Đối với thảo mộc dạng khô, cần bảo quản ở nơi khô thoáng và không để quá 6 tháng.
  • Các loại thảo mộc cũ cần được loại bỏ và thay thế bằng thảo mộc mới sẽ giúp tận dụng được tối đa hương vị khi sử dụng.

Kết luận

Các loại thảo mộc mà chúng tôi chia sẻ ở trên là những loại phổ biến, tốt cho sức khỏe và có thể trồng tại nhà. Bạn có thể chọn ra loại ưa thích để trồng, chăm sóc và bổ sung chúng vào chế độ ăn hằng ngày.

Đánh giá dinh-duong
0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop