Lợi ích của việc dùng nấm linh chi cho việc cải thiện sắc đẹp

Ngày đăng: 21/02/2024

Khách hàng thường đặt câu hỏi với Giàu Chất: “Liệu rằng dùng nấm linh chi thì có giúp làm đẹp da không?” Hãy cùng chúng tôi khám phá câu trả lời qua nội dung dưới đây.

Nếu nói về cách thức dưỡng da tự nhiên, nấm thường không được người ta đánh giá cao. Tuy nhiên, bạn có thể không ngờ rằng một vài loại nấm cụ thể có thể đem lại những lợi ích rất tốt cho làn da, trong đó có loại nấm linh chi – nổi tiếng với khả năng kháng viêm và chống oxy hóa.

Tác dụng tổng hợp với sức khỏe từ nấm linh chi và ảnh hưởng tích cực của nó lên da là gì?

Nấm linh chi hay còn được biết đến với tên khoa học Ganoderma lucidum, đã được sử dụng như một thực phẩm siêu cấp từ ít nhất 4000 năm trước. Loại nấm này sinh trưởng trên những cây đã chết hoặc đang héo mòn trong các khu rừng nhiệt đới của châu Á.

Linh chi có đặc tính làm trẻ hóa da bị lão hóa, cải thiện tình trạng da khô, ổn định tình trạng da dầu, đồng thời phòng ngừa và điều trị mụn trứng cá.

Ngoài ra, loại nấm quý này còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau chứ không chỉ dừng lại ở việc cải thiện trạng thái da. Linh chi cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, và phòng chống sự căng thẳng và mệt mỏi. Nhiều công trình nghiên cứu đã minh chứng lợi ích sức khỏe mà tác dụng của nấm linh chi mang lại.

Sau đây là những lý do giải thích tại sao bạn nên bổ sung nấm linh chi vào chế độ dinh dưỡng. Đồng thời, chúng tôi sẽ giải thích cách mỗi lợi ích sức khỏe này phản ánh trên chất lượng của làn da:

1. Nấm linh chi góp phần hỗ trợ điều trị ung thư da

Nấm linh chi có lợi trong việc chữa bệnh ung thư. Ganoderma lucidum, loại nấm truyền thống của Trung Quốc, được ứng dụng trong việc điều trị và phòng ngừa nhiều loại ung thư, bao gồm cả ung thư da.

Nghiên cứu năm 2017 đã phát hiện ra rằng chất chiết từ linh chi có hiệu quả chống lại các loại khối u ác tính trên da. Hơn nữa, nghiên cứu này còn chỉ ra khả năng điều trị ung thư vú của nó.

2. Công dụng của linh chi với huyết áp và sức khỏe da

Linh chi làm giảm huyết áp, từ đó có tác động tốt đến làn da. Chứng tăng huyết áp có thể gây hại cho da.

Theo nghiên cứu năm 2020, có sự liên quan giữa huyết áp cao và trạng thái sức khỏe của da. Qua đó, nghiên cứu nhận định rằng huyết áp cao có khả năng khiến da hình thành nếp nhăn.

3. Ưu điểm của linh chi với bệnh tiểu đường và hiệu ứng lên da

Nấm linh chi giúp điều tiết đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ giữa tình trạng đường huyết cao và vấn đề da liễu.

Năm 2017, một nghiên cứu chỉ ra rằng tiểu đường có thể gây ra các vấn đề về da như:

  • Acanthosis nigricans – Đặc điểm chính là tình trạng da trở nên dày và tăng sắc tố, chủ yếu xuất hiện ở các nếp gấp cơ thể, đặc biệt là ở phần nách.
  • Tình trạng bệnh da gây do tiểu đường – Biểu hiện qua các vết tổn thương trên bề mặt da.
  • Rối loạn dạng xơ cứng bì – Biểu hiện như sự dày và cứng ngắc của da xung quanh khu vực mu bàn tay và phần da che phủ bàn tay cùng các khớp ngón tay.

Linh chi giúp đặc biệt hữu ích cho những ai mắc bệnh tiểu đường trong việc giữ đường huyết ổn định, từ đó hỗ trợ cải thiện trạng thái da.

Người bệnh tiểu đường có khả năng cải thiện sức đề kháng tự nhiên của da chống lại các tình trạng nhiễm khuẩn. Điều này quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe làn da cho người mắc bệnh tiểu đường.

4. Tác dụng của nấm linh chi với người mắc bệnh dị ứng và việc bảo vệ làn da

Nấm linh chi được biết đến với khảnăng bảo vệ da khỏi các phản ứng dị ứng. Các triệu chứng thường gặp của dị ứng bao gồm ngứa, viêm, mụn, sưng và phát ban trên da.

Chất beta glucan trong nấm linh chi có hiệu quả trong việc chống lại dị ứng da cũng như các dạng dị ứng khác.

5. Những hiệu quả dinh dưỡng của nấm linh chi trên làn da

Với các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, nấm linh chi trở thành thành phần không thể thiếu trong sản xuất mỹ phẩm dưỡng da. Các dưỡng chất từ nấm linh chi có hiệu quả từ bên trong lẫn bên ngoài, do đó thường xuyên gặp trong các loại serum và kem dưỡng da.

Vì sao nấm linh chi lại có ích cho da của bạn?

Nấm linh chi mang lại lợi ích cho da nhờ những hợp chất sinh học như beta glucan, peptidoglycans, polysaccharides, khoáng chất, enzymes và các protein chứa axit amin.

Beta glucan, là các phân tử glucose có khả năng chống oxy hóa, làm nhiệm vụ giữ nước cho da, là yếu tố quan trọng tạo nên sự nổi bật về khả năng dưỡng ẩm của linh chi.

Lợi ích của beta glucan đối với da là giữ nước, giảm khô da, giúp da mền mại và ẩm mượt không phụ thuộc vào độ tuổi.

Nấm linh chi giúp da bạn sáng hơn

Nấm linh chi còn nổi tiếng với khả năng làm sáng da, điều này được ưa chuộng đối với những người có làn da có màu sắc đậm hơn.

Các loại sản phẩm dưỡng da như kem và mặt nạ chiết xuất từ nấm linh chi cung cấp hiệu quả làm sáng da. Đây là nhờ khả năng kiểm soát melanin – sắc tố da từ tế bào.

Chiết xuất nấm linh chi được đánh giá cao trong các sản phẩm làm sáng bởi chúng giảm nồng độ sắc tố melanin da.

mặt nạ nấm linh chi làm sáng da
mặt nạ nấm linh chi giúp da trở nên sáng hơn

Nấm linh chi và quá trình detox cho da

Nấm linh chi còn hỗ trợ cải thiện quá trình giải độc cho gan. Tính năng giải độc giúp làm sạch cơ thể từ bên trong, đồng nghĩa với việc cải thiện sức khỏe làn da từ cơ bản.

Nấm linh chi giúp ngăn ngừa lão hóa da

Nấm linh chi còn được biết đến với hiệu quả chống lão hóa, là lý do tại sao chúng được mệnh danh là “nấm bất tử” liên quan đến tuổi thọ.

Nếu bạn biết cách tận dụng bột nấm linh chi, bạn sẽ giữ đượcmái nét trẻ trung trên khuôn mặt nhờ vào việc chặn đứng các gốc tự do gây hại cho da.

Các đặc tính giữ ẩm từ beta glucan là yếu tố chính đằng sau công dụng chống lão hóa của nấm linh chi, giúp da chống lại sự oxy hóa, nếp nhăn, thâm nám và viêm da.

Đồng thời, các chất giữ ẩm này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể bạn tổng hợp các dưỡng chất quý giá.

Ceramides, những phân tử cơ bản tạo nên hàng rào bảo vệ da, dần giảm đi theo tuổi tác và ảnh hưởng của ánh mặt trời, gây nếp nhăn, kích ứng và da khô. Nấm linh chi giúp bổ sung ceramides, từ đó làm giảm tác động lão hóa và độc hại từ môi trường.

Chứa lysine, nấm linh chi cung cấp sự cải thiện về độ đàn hồi và cấu trúc hỗ trợ, khiến da trở nên săn chắc. Polysaccharides cao trong nấm giúp bạn phục hồi và tái tạo làn da tươi mới, hỗ trợ cơ thể phản ứng với viêm và tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên.

Khả năng chống oxy hóa và chống viêm của linh chi có ích trong việc giảm thiểu bọng mắt, nếp nhăn, và các tổn thương do radical tự do gây ra. Reishi polysaccharides cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm cho da, hạn chế phản ứng tiêu cực với nguồn gốc môi trường.

Các polysacarit từ nấm còn giúp da tái tạo và chống lại sự ô nhiễm từ không khí, tia UV và hóa chất trong mỹ phẩm. Đặc biệt, terpen và polysacarit trong nấm hỗ trợ làm dịu và phục hồi da, khiến nấm linh chi trở nên quý giá trong việc nâng cao sức khỏe làn da.

Bảo vệ da dầu nhờ nấm linh chi

Enzym từ nấm linh chi hành động như chất tẩy tế bào da chết một cách nhẹ nhàng, giúp loại bỏ tế bào da chết mà không gây tổn hại da như sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường khác.

Phương pháp trị mụn từ nấm linh chi

Sử dụng nấm linh chi trong việc xử lý mụn trứng cá, bệnh viêm da ký sinh, giảm sự việc vi khuẩn tấn công do khả năng chống viêm và điều hòa miễn dịch của chúng. Kem cao cấp từ linh chi có thể giảm đỏ và ngứa từ mụn, và lưu huỳnh trong nấm cũng tham gia vào hoạt động diệt khuẩn và giảm viêm da.

Nấm linh chi cân bằng hormone androgen, giảm nguy cơ phát tác mụn nữ giới ở các vùng cằm và lưng. Ngoài ra, leucine trong nấm tác động vào quá trình phục hồi da, giảm sẹo mụn.

Nở ra, cấu trúc da trở nên dày dạn khi sử dụng nấm linh chi

Nấm linh chi có vai trò trong việc tăng cường độ dày da. Selen giữ cho collagen và elastin, hai protein nền tảng dưới da, không bị phân hủy, giữ cho lớp hạ bì – chiếm 90% độ dày da – được bảo vệ và cải thiện cấu trúc.

Mức độ tiêu thụ nấm linh chi thích hợp cho da?

Mức liều khuyên dùng hàng ngày là 2mg nấm linh chi, giúp da phục hồi, đồng thời tận hưởng lợi ích chống lão hóa và giảm viêm.

Ứng dụng nấm linh chi trong việc chăm sóc da như thế nào?

Bạn…

Chúng ta có thể thấy rằng việc uống trà bao gồm nấm linh chi là hoàn toàn khả thi (xem dòng sản phẩm trà đông trùng hạ thảo kết hợp linh chi rất là thơm ngon và dễ uống).

Sản phẩm trà đông trùng hạ thảo Mailands

Trà đông trùng hạ thảo Giàu Chất cùng linh chi giúp cải thiện đáng kể sức khỏe làn da của bạn

Trên thị trường chăm sóc da, không ít nhãn hàng đã tích hợp nấm dược liệu vào các sản phẩm của mình. Bạn cũng có thể dùng serum, kem dưỡng hay những sản phẩm khác có chứa nấm linh chi.

Trong bối cảnh nấm linh chi đang ngày càng được ưa chuộng, bạn có thể tự mình làm mặt nạ nấm linh chi ngay tại nhà. Làm theo những bước dễ dàng sau để biến làn da không mấy sáng sủa của bạn trở nên tươi tắn:

Chuẩn bị một thìa cà phê bột nấm linh chi, trộn đều vào bát với ¼ cốc yến mạch cán mỏng, một lượng nhỏ nước cốt chanh và vài giọt tinh dầu trà.

Tạo ra hỗn hợp cô đặc bằng cách cho thêm nước sạch cho đến khi bạn có một hỗn hợp mượt mà.

Áp dụng mặt nạ lên khuôn mặt sạch và khô của bạn, đảm bảo rằng nó phủ kín mặt. Để nó nguyên trong khoảng 20 phút hoặc đợi cho đến khi nó khô lại.

Sau đó rửa sạch bằng nước và thấm khô. Áp dụng phương pháp này hai lần mỗi tuần.

Nếu bạn băn khoăn không biết thời điểm nào tốt nhất để sử dụng nấm linh chi để có lợi cho làn da, thì nó phụ thuộc vào hình thức bạn chọn để sử dụng. Chẳng hạn, buổi tối có thể là thời gian lý tưởng để dùng mặt nạ linh chi. Tuy nhiên, nếu là kem dưỡng, có thể sử dụng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Liệu uống nấm linh chi có giúp làm đẹp da không?

Vậy đối với câu hỏi “Liệu uống nấm linh chi có giúp làm đẹp da không?”, phản hồi của chúng tôi là “Có”. Những lợi ích kể trên như khôi phục sức sống cho làn da và đẩy lùi sự lão hóa là một phần nhỏ trong vô số tác dụng của nấm linh chi. Nấm linh chi với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị mụn, lành vết thương, giảm sưng và mờ vết thâm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách thức mới mẻ để chăm sóc làn da, đừng ngần ngại thêm nấm linh chi vào danh sách các thành phần chăm sóc da yêu thích của bạn.

uống nấm linh chi có đẹp da không
uống nấm linh chi có đẹp da không

Kết luận

Như vậy, chúng tôi – Giàu Chất đã giải đáp thắc mắc mà nhiều quý khách hàng thường xuyên đặt ra: “Uống nấm linh chi có làm đẹp da không?”, mong rằng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích cho những ai đang quan tâm đến công dụng và những lợi ích mà nấm linh chi mang lại cho sức khỏe làn da.

Đánh giá dinh-duong
0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop