Những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng tổ yến chưng

Những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng tổ yến chưng

Ngày đăng: 21/07/2023

Tổ yến chưng là một sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trước khi mua và sử dụng, người tiêu dùng cần lưu ý những vấn đề sau đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Rất nhiều người băn khoăn và không biết cách lựa chọn và sử dụng tổ yến chưng một cách đúng cách. Điều này có thể dẫn đến việc mua phải sản phẩm kém chất lượng, không an toàn hoặc không đạt được hiệu quả mong đợi.

Để giúp bạn có sự lựa chọn và sử dụng tổ yến chưng đúng cách, dưới đây là những lưu ý cần thiết mà bạn cần biết trước khi mua và dùng:

  1. Kiểm tra nguồn gốc và chất lượng: Chọn nhà cung cấp uy tín và đảm bảo sản phẩm được kiểm định chất lượng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Xem xét thành phần: Tìm hiểu về thành phần của tổ yến chưng để đảm bảo rằng nó không chứa bất kỳ chất phụ gia hay hóa chất độc hại nào.
  3. Sử dụng hạn dùng: Kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng trên sản phẩm để đảm bảo tính tươi ngon và an toàn khi sử dụng.
  4. Bảo quản đúng cách: Đặt tổ yến chưng ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và ẩm ướt để bảo quản chất lượng sản phẩm.
  5. Tuân thủ liều lượng: Sử dụng tổ yến chưng theo hướng dẫn và liều lượng được đề ra để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Với những lưu ý trên, bạn sẽ có được thông tin cần thiết để mua và sử dụng tổ yến chưng một cách thông minh và hiệu quả.

Những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng tổ yến chưng

1. Thế nào là tổ yến chưng?

1.1. Yến chưng là gì?

Yến chưng là một dòng sản phẩm từ tổ yến được chưng cách thủy và đóng gói trong hũ thủy tinh hoặc chai thủy tinh có dung tích khác nhau như 70ml, 100ml, 120ml… Yến chưng có thể được chưng cách thủy truyền thống và bán ngay khi còn nóng hoặc đóng gói trong hũ thủy tinh sử dụng trong khoảng 30 ngày. Ngoài ra, còn có dòng yến chưng công nghiệp có thể sử dụng trong vòng 1 đến 2 năm.

1.2. Đa dạng hương vị của yến chưng

Thị trường hiện nay cung cấp nhiều thương hiệu yến chưng đa dạng hương vị để bạn lựa chọn như yến chưng đường phèn, yến chưng hạt chia, yến chưng không đường, yến chưng táo đỏ, yến chưng nhân sâm, yến chưng đông trùng hạ thảo, yến chưng gừng, yến chưng saffron…

2. Lý do nhiều người dùng Tổ Yến Chưng Sẵn.

Những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng tổ yến chưng

2.1. Sự đơn giản và tiện lợi

Yến chưng đơn giản và thuận tiện trong việc sử dụng. Bạn chỉ cần mở nắp là có thể thưởng thức ngay. Với yến chưng, bạn không cần lo lắng về việc chọn nguyên liệu hay quá trình chế biến, đảm bảo dinh dưỡng. Bạn cũng không cần dành thời gian vào bếp, điều này rất tiện lợi đối với những người bận rộn.

2.2. Độ tin cậy và an toàn

Với sản phẩm yến chưng sẵn, bạn không cần lo lắng về việc yến thật hay giả. Hầu hết các hũ yến chưng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Yến sào Khánh Hòa, Yến sào Nàng Yến, Yến Việt, Yến Thiên Việt, Yến sào Alpha… Thành phần yến thật có được hiển thị rõ trên bao bì.

2.3. Công thức chế biến và hiệu quả sử dụng

Mỗi hũ yến chưng, bất kể là yến chưng tươi hay yến công nghiệp, đều được pha chế theo công thức nhất định và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Một số sản phẩm có tỷ lệ yến sào nguyên chất khác nhau, điều này ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng.

2.4. Đa dạng hương vị và thành phần

Yến chưng mang đến sự đa dạng về hương vị, phối hợp với các nguyên liệu khác như táo đỏ, kỷ tử, sâm, đông trùng hạ thảo, saffron, gừng, long nhãn… Tạo nên trải nghiệm ẩm thực độc đáo và phong phú.

3. Có mấy loại tổ yến chưng?

Những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng tổ yến chưng

3.1. Yến hũ quy mô công nghiệp

Yến hũ quy mô công nghiệp là dòng sản phẩm tổ yến chưng được sản xuất trên quy mô lớn trong các dây chuyền sản xuất. Nguyên liệu chính bao gồm tổ yến, nước, đường phèn, nấm tuyết, agar, rong biển và các chất bổ sung khác. Quá trình chưng cách thủy và đóng gói yến chưng công nghiệp được thực hiện tự động, đảm bảo tiện lợi và an toàn. Giá thành của yến hũ công nghiệp thường rẻ hơn so với loại yến chưng tươi.

3.2. Yến chưng tươi cách thủy

Yến chưng tươi cách thủy là dòng sản phẩm tổ yến chưng được chế biến thủ công hoặc bán thủ công. Đặc biệt, tại Nàng Yến, tổ yến chưng tươi cách thủy được chưng chung với nước ION KIềm, giúp tăng cường giá trị dinh dưỡng. Yến chưng tươi không chứa chất bảo quản hay bất kỳ hóa chất nào khác. Đây là lựa chọn tốt cho những ai ưu tiên giá trị dinh dưỡng và chất lượng. Tuy giá thành cao hơn, nhưng yến chưng tươi có hiệu quả tuyệt vời và hạn sử dụng tối đa khoảng 30 ngày.

3.3. Quy trình chế biến yến chưng tươi

Những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng tổ yến chưng

Tại Nàng Yến, yến chưng tươi được chế biến theo phương pháp bán thủ công để đảm bảo chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Quy trình bao gồm:

  1. Chuẩn bị hũ thủy tinh và nắp đậy kim loại, làm sạch và hấp khử trùng.
  2. Đo lượng tổ yến tinh chế và đổ vào hũ thủy tinh, thêm các nguyên liệu khác để tạo hương vị đa dạng, bao gồm táo đỏ, hạt chia, hạt sen, lá dứa, gừng, nhân sâm và các thành phần tự nhiên khác.
  3. Thêm đường phèn và rót nước ION KIềm vào từng hũ thủy tinh.
  4. Đậy nắp hũ và đem đi hấp cách thủy trong khoảng 40 phút.
  5. Hũ yến được lấy ra, để nguội và trải qua các giai đoạn hút chân không và khử trùng.
  6. Cuối cùng, nhãn hũ, đóng hộp và gửi đến khách hàng.

Qua quy trình này, yến chưng tươi của Nàng Yến đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng và hương vị tuyệt hảo.

4. Yến chưng sẵn loại nào tốt?

Như đã đề cập bên trên, hiện tại có 2 dòng yến chưng sẵn gồm yến chưng tươi cách thủy và yến hũ công nghiệp. Vậy yến chưng sẵn loại nào tốt? Câu trả lời sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố.
Một vài so sánh yến chưng tươi và yến hũ loại nào tốt:

Tiêu chí so sánh Yến chưng tươi Yến hũ công nghiệp
Thành phần (hàm lượng tổ yến) 50 – 70% tổ yến/hũ yến chưng tươi, nước tinh khiết, đường phèn 10%-30% tổ yến (hoặc thấp hơn), nước tinh khiết, đường phèn, các nguyên phụ liệu (chất bảo quản, chất điều vị, canxi, chất bảo quản, argar, rong biển…)
Thời gian tác dụng Nhanh chóng Chậm hơn
Giá thành Cao Giá rẻ
Hạn sử dụng, cách bảo quản Tối đa 30 ngày, bảo quản ngăn mát tủ lạnh 1 – 2 năm, bảo quản lạnh hoặc nhiệt độ phòng

Vậy Tổ yến chưng tươi và Tổ yến chưng công nghiệp bạn chọn loại nào ?

Cả yến hũ công nghiệp và yến chưng tươi đều có những tác dụng tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, tùy hàm lượng yến mà tác dụng đối với sức khỏe là khác nhau. Yến chưng tươi cũng nhanh chóng có những tác dụng đối với sức khỏe hơn so với yến chưng công nghiệp.

Tuy nhiên, giá thành của yến chưng tươi cũng cao hơn so với yến công nghiệp.  Vì vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế mà bạn chọn lựa một dòng yến chưng phù hợp với mình nhé!

5. Tổ Yến chưng sẵn giá bao nhiêu?

Những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng tổ yến chưng

Sự đa dạng của các thương hiệu yến sào mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn các sản phẩm yến tinh chế, yến thô, yến chưng. Tuy nhiên, khá nhiều người dùng băn khoăn không biết yến chưng sẵn giá bao nhiêu?

Yến chưng sẵn giá có đắt không? Nàng Yến sẽ thống kê thành phần và giá thành của sản phẩm yến chưng đến từ khoảng 10 thương hiệu yến sào khá nổi tiếng. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có những lựa chọn yến chưng sáng suốt để tẩm bổ cho sức khỏe.
Thành phần và giá cả hũ yến chưng top 10 thương hiệu yến nổi tiếng tại Việt Nam:
Thương hiệu Yến công nghiệp :

1.Yến sào Khánh Hòa :

Thương hiệu : Yến sào Khánh Hòa
Dung tích      : hũ 70ml
Thành phần  : Yến sào 7.5%, nước, Fucoidan, chất phụ gia thực phẩm (chất tạo ngọt Isomat (953)), chất tạo ngọt Asesulfam K (950), chất ổn định Agar (406), chất ổn định Calcium Lactate (327),…
Giá                : 31.000 đồng/hũ 70ml

2.Yến sào Yến Việt : 

Thương hiệu : Yến Việt
Dung tích      : hũ 70ml
Thành phần  : Tổ yến 10%, đường phèn, nước nấu từ hạt sen tươi, củ gừng tươi (30%), chất phụ gia thực phẩm (E406, E327, E418, E401, E466, E415, E407, E202, E331i)..
Giá                : 49.000 đồng/hũ 70ml

3.Yến sào Thiên Hoàng 

Thương hiệu : Yến sào Thiên Hoàng
Dung tích      : hũ 70ml
Thành phần  : Tổ yến 12%, đường phèn, nước tinh khiết, phụ gia thực phẩm: Calcium Lactate (INS 327), Natri Benzoat (INS 211), Sodium Alginate (INS 401), năng lượng 30-50 kcal/100g, Protein 0,02 – 0,2%
Giá                : 47.000 đồng/hũ 70ml

4.Yến sào Song Yến

Thương hiệu :Yến sào Song Yến
Dung tích      : hũ 70ml
Thành phần  :

  • Nước
  • Tổ yến chưng (15%)
  • Đường phèn (5%)
  • Phụ gia thực phẩm: Chất ổn định (401, 418, 331iii), muối nhũ hóa (327), chất bảo quản (211)

Giá                :  51.000 đồng/hũ 70ml

5.Yến sào Nutrinest

Thương hiệu : Yến sào Nutrinest
Dung tích      : hũ 70ml
Thành phần  :Tổ yến 15%, nước tinh khiết, đường phèn, phụ gia thực phẩm: 406, 302, 415, 418, 331iii, phức hợp hương yến. Không chất bảo quản, không chất tạo ngọt và màu nhân tạo.
Giá                :  42.000 đồng/hũ 70ml

6. Những trường hợp không nên dùng yến chưng

Những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng tổ yến chưng

Yến sào được biết đến là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tật. Tuy nhiên, có những trường hợp do thể trạng hoặc các căn bệnh riêng biệt, việc sử dụng yến chưng có thể không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những trường hợp không nên dùng yến chưng, và việc cố tình sử dụng có thể gây hại và làm tăng nặng bệnh tình.

6.1. Không nên dùng yến chưng trong các trường hợp sau đây:

– Người có thể trạng rối loạn chuyển hóa hoặc chuyển hóa kém: Yến chưng có vị ngọt và tính bình, có thể bổ máu và có tác dụng tốt đến kinh phế, vị, bổ âm, tiêu đàm, trừ ho, định suyễn. Tuy nhiên, không phải ai khi ăn yến cũng cảm thấy mát mẻ. Do đó, những người có chức năng chuyển hóa không ổn định hoặc thể trạng bị lạnh không nên ăn yến chưng.

6.2. Các trường hợp khác không nên dùng yến chưng:

  • Trẻ em dưới 12 tháng tuổi.
  • Bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ.
  • Người đang bị sốt cấp tính, viêm nhiễm ngoài da, viêm gan, viêm phế quản, nhiễm trùng đường tiết niệu, sốt thực nhiệt…
  • Người có tỳ vị hư, phong hàn, cảm mạo, phong nhiệt, cơ thể hàn lạnh, ăn không tiêu, đi ngoài phân lỏng.
  • Người đang bị nhức đầu, ho có nhiều đờm lỏng và trong.
  • Người gầy yếu xanh xao, ăn uống không hấp thu được, tỳ vị hoạt động kém.

Nếu bạn đang gặp phải một trong những tình huống trên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng yến chưng.

7. Yến chưng cho người tiểu đường

Những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng tổ yến chưng

Người bệnh tiểu đường thường quan tâm đến việc có thể sử dụng yến chưng hay không. Trong tổ yến chứa nhiều khoáng chất, vitamin, 18 loại axit amin quan trọng và hàm lượng protein đáng kể.

Đối với người bị tiểu đường, việc ăn yến chưng hoàn toàn khuyến khích vì tổ yến có chứa các chất hữu ích giúp kiểm soát lượng đường trong máu ổn định. Một số thành phần quan trọng có trong yến chưng bao gồm:

  • Lucine (4.56%): Giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.
  • Phenylanin: Giúp điều tiết đông máu, đường huyết và tăng cường trí nhớ cho người già.
  • Chất isoleucine: Có tác dụng điều tiết, bão hòa lượng đường trong máu và góp phần hình thành hemoglobin.

Vì vậy, người bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể ăn yến chưng để hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. Điều quan trọng là ăn yến chưng đúng liều lượng khoảng 2-3g mỗi lần, và ăn 2-3 lần mỗi tuần. Hơn nữa, chế biến món yến chưng không sử dụng đường phèn và chất béo sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho người bị tiểu đường.

Các món cháo tổ yến thịt bằm và tổ yến chưng táo đỏ (không chứa đường phèn) được xem là những món ăn phù hợp cho người bị bệnh tiểu đường.

8. Yến chưng cho bà bầu

Yến sào chứa nhiều axit amin, vi khoáng chất thiết yếu, chất đạm, và năng lượng, giúp bồi bổ cho bà bầu, tăng cường sức đề kháng và rất tốt cho thai nhi. Khi bà bầu ăn yến chưng, có thể nhận được nhiều tác dụng tuyệt vời trong quá trình mang thai:

  • Giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết để bà bầu khỏe mạnh và nuôi dưỡng thai nhi.
  • Yến chưng nổi tiếng là thực phẩm bổ máu, bổ sung nhiều chất sắt. Bà bầu ăn yến sẽ ngăn chặn được nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt. Lượng máu dồi dào cũng giúp thai nhi phát triển tối ưu.
  • Giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, chán ăn, và giảm triệu chứng ốm nghén.
  • Có tác dụng an thần, giúp bà bầu thư giãn và tạo cảm giác vui vẻ trong quá trình mang thai.
  • Giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể, và ngăn chặn táo bón – vấn đề thường gặp vì bà bầu phải tiếp tục uống sắt và canxi trong thời gian mang thai.
  • Hoạt chất aspartic acid giúp tăng cường sức đề kháng, giúp bà bầu chống lại các bệnh thông thường như cảm lạnh.
  • Nhiều axit amin trong tổ yến giúp ngăn chặn dị tật ống thần kinh ở thai nhi và hỗ trợ phát triển não bộ toàn diện, tạo điều kiện tốt cho quá trình vượt cạn.

Do đó, yến chưng là một lựa chọn tuyệt vời cho bà bầu để bổ sung dinh dưỡng và hỗ trợ thai kỳ.

Những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng tổ yến chưng

Nhắc đến tổ yến chưng, có một số lưu ý cần thiết mà bạn cần ghi nhớ trước khi mua và sử dụng. Đầu tiên, hãy luôn chọn những nguồn cung cấp uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Điều này đảm bảo bạn không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Hãy xem xét kỹ thành phần của tổ yến chưng để đảm bảo không có chất phụ gia hay hóa chất độc hại.

Ngoài ra, hãy kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng để đảm bảo tính tươi ngon và an toàn. Bạn cũng nên lưu ý cách bảo quản sản phẩm đúng cách để đảm bảo chất lượng. Cuối cùng, tuân thủ liều lượng sử dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Với những lưu ý này, bạn sẽ có thể mua và sử dụng tổ yến chưng một cách thông minh và an toàn.

Đánh giá yen
0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop